SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kem 35 Tràng Tiền và hành trình chống hàng nhái gian nan

06:24, 03/08/2019
(SHTT) - Kem 35 của Công ty Cổ phần Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 luôn trở thành mục tiêu của các đối tượng sản xuất kem nhái. Mặc dù công ty Tràng Tiền đã tìm mọi cách trong cuộc chiến chống hàng giả nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra.

Công ty cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 là công ty chuyên sản xuất các mặt hàng thực phẩm chủ yếu là sản phẩm Kem lạnh các loại (kem ăn) mang nhãn hiệu hàng hóa “35 và hình” và nhãn hiệu hàng hóa “kem 35, Tràng Tiền và hình”. Nhãn hiệu này đã được đăng ký tại Cục Sở hữu Công nghiệp theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 143378 cấp ngày 9/3/2010 và Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 277502 cấp ngày 13/3/2017 cho sản phẩm “Kem lạnh các loại (kem ăn)” thuộc nhóm 30.

Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường có 02 công ty là Công ty Cổ phần dịch vụ và Thương mại Tràng Tiền (địa chỉ: số 4 ngách 95/8/7 ngõ 95 Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) và Công ty Cổ phần Công nghệ Thực Phẩm Tràng Tiền (địa chỉ: 128 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp mà Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 đã đăng ký. Hành vi vi phạm của 02 công ty nêu trên là cố ý “bắt chước” dấu hiệu “kem 35, Tràng Tiền và hình” của Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 đã được đăng ký sở hữu công nghiệp. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín và thương mại của Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35.

kem trang tien

 Kem 35 Tràng Tiền và hành trình chống hàng nhái gian nan

Ngày 24/5/2017, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ đã công bố kết luận số NH235-17YC/KLGĐ khẳng định Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35 đã vi phạm quyền sở hữu công nghiệp của Công ty Cổ phần Tràng Tiền - Tràng Tiền 35.

Công ty Cổ phần Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 đã công bố thông tin lên các trang báo, đài, thậm chí báo cơ quan Quản lý thị trường để xử phạt hành chính về hành vi xâm phạm nhãn hiệu, nhưng sau đó hành vi sản xuất kem nhái vẫn tiếp tục diễn ra.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, ông Hoàng Văn Nhật, Giám đốc Công ty Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 quyết định liên hệ, ủy quyền cho luật sư bảo vệ quyền lợi của công ty, xử lý các hành vi xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa.

Trao đổi với phóng viên, Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn Giám Đốc Hãng Luật TGS LawFirm cho biết, nếu nội dung vụ việc trên là đúng, hành vi của Công ty Cổ phần dịch vụ và Thương mại Tràng Tiền và Công ty Cổ phần Công nghệ Thực Phẩm Tràng Tiền đã xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu của Công ty cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35. Căn cứ theo Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi năm 2009 Quy định về hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý.

Vì vậy, tùy vào mức độ và hành vi của bên xâm phạm mà có thể quyết định việc áp dụng các biện pháp dân sự, hành chính hay hình sự cho phù hợp. Biện pháp dân sự được áp dụng để xử lý hành vi xâm phạm theo yêu cầu của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ hoặc của tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do hành vi xâm phạm gây ra, kể cả khi hành vi đó đã hoặc đang bị xử lý bằng biện pháp hành chính hoặc biện pháp hình sự.

Thái Linh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.