SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện lượng lớn hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng, trị giá vài chục tỷ đồng

10:43, 12/07/2019
(SHTT) - Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an phối hợp với Cục Quản lý thị trường và Công an tỉnh Quảng Ninh vừa đột kích kiểm tra trung tâm mua sắm lớn tại Quảng Ninh phát hiện số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ.

Thông tin trên tờ TTXVN, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, tiếp tục đợt kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an (Cục An ninh kinh tế, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát đặc nhiệm) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiến hành kiểm tra hai Trung tâm mua sắm lớn tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. 

Thời điểm kiểm tra, tại cửa hàng mua sắm ASEAN có địa chỉ tại số 5 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bảo Hưng và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên, được biết đến là Trung tâm mua sắm chuyên kinh doanh chuỗi Tour du lịch 0 đồng có lượng khách rất lớn tại Móng Cái, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều mặt hàng được bày bán nhiều mặt hàng như: thuốc, mỹ phẩm, vàng bạc trang sức, đồ mỹ nghệ.

072804_mc01

Hàng hóa có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ tại Móng Cái. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN 

Đặc biệt là các mặt hàng đồng hồ, kính mắt, túi xách của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Louis Vuiton, Rolex, Omega… có giá bán từ vài trăm ngàn đồng tới vài trăm triệu đồng. 

“Đồng hồ Patek Phillipe tại đây được bán với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, hình ảnh được chụp và gửi đến chuyên gia thẩm định của hãng thì được khẳng định đây là hàng giả”, một cán bộ lực lượng quản lý thị trường cho biết. 

Theo ước tính, số lượng hàng hóa vi phạm có trị giá khoảng vài chục tỷ đồng. 

Trong khi đó, baonhandao.vn đưa tin, sau khi đột kích kiểm tra trung tâm mua sắm Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn sản phẩm túi xách, ví da, thắt lưng, đồng hồ... đang được bày bán tại đây có dấu hiệu là hàng giả.

Cùng với đó, các nhân viên bán hàng và quản lý chưa xuất trình được loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Hong Nguyen

Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng hóa tại Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên. Ảnh: Báo Nhân Đạo

Những sản phẩm ở Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên chủ yếu dán tem nhãn, logo của những thương hiệu như Gucci, Louis Vuition, Hermes, Prada, đồng hồ Rolex... có dấu hiệu là hàng giả, hàng nhái, nhưng giá bán đắt gần hoặc bằng với hàng chính hãng. Mỗi chiếc ví, cặp da... có giá hàng chục triệu đồng, những chiếc đồng hồ có dấu hiệu nhái thương hiệu Rolex có giá bán đến gần nửa tỉ đồng.

Hiện lực lượng chức năng đang làm các thủ tục niêm phong, thu giữ hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, chủ nhân của số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu hàng nhái tại Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên là một người nước ngoài.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Chả cá Thanh Khê lâu nay luôn được biết đến như một món ngon không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm Đà Nẵng. Nhằm phát huy những giá trị thương mại của món ăn đặc sản này, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho làng nghề và sản phẩm chả cá Thanh Khê.