SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện kho bình nước in nhãn hiệu Versace, Burberry, Starbucks "Made in Thailand" tại Lạng Sơn

00:17, 13/07/2019
(SHTT) - Tại thời điểm kiểm tra, các đơn vị phát hiện có 8 người đang thực hiện việc in ấn logo (hình giống với các thương hiệu Versace, Burberry, Starbucks) lên cốc giữ nhiệt trên.

Theo thông tin trên tờ Người Lao Động, ngày 12/7, tin từ Tổng cục Hải quan cho biết vừa đột kích một kho hàng tại chợ Hữu nghị thuộc Trung tâm thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn, phát hiện 280 kiện hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Thái Lan.

Theo đó, Chi cục Hải quan Tân Thanh (Lạng Sơn) cùng lực lượng chức năng đã phát hiện tại 3 kiốt chợ Hữu Nghị có chứa 280 kiện hàng. Trong các kiện hàng là 8.400 chiếc cốc giữ nhiệt mới, trên sản phẩm có dòng chữ "Made in Thailand", 3 dụng cụ in cùng 13 bản in và 16 hộp chứa chất lỏng (mực in).

photo-1-1562901156584277646771

Một số bình nước được in hình giống với các thương hiệu Versace, Burberry, Starbucks 

Thời điểm đó, lực lượng hải quan còn phát hiện có 8 người đang thực hiện việc in ấn logo (hình giống với các thương hiệu Versace, Burberry, Starbucks) lên cốc giữ nhiệt trên. Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, nhóm người này khai nhận được một người đàn ông thuê làm việc theo ca, hết giờ có người đến trả công.

Báo CAND đưa tin, theo thông tin từ Ban quản lý chợ Hữu Nghị, người thuê ki ốt trên mang quốc tịch Trung Quốc tên là Phương Long. Ông Phương Long đã nộp tiền thuê 3 ki ốt trên trong quý III/2019 với số tiền 93,5 triệu đồng (theo phiếu thu của Công ty CP đầu tư Thăng Long xuất ngày 3/7).

Theo ông Tôn Văn Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, xét toàn bộ những số hàng trên có dấu hiệu vi phạm hành chính về hải quan nên đơn vị đã phối hợp tiến hành lập biên bản để kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định. Hiện Hải quan Tân Thanh đang tiến hành phối hợp với các lực lượng chức năng trong tỉnh Lạng Sơn để điều tra làm rõ.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.