SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện kho bình nước in nhãn hiệu Versace, Burberry, Starbucks "Made in Thailand" tại Lạng Sơn

00:17, 13/07/2019
(SHTT) - Tại thời điểm kiểm tra, các đơn vị phát hiện có 8 người đang thực hiện việc in ấn logo (hình giống với các thương hiệu Versace, Burberry, Starbucks) lên cốc giữ nhiệt trên.

Theo thông tin trên tờ Người Lao Động, ngày 12/7, tin từ Tổng cục Hải quan cho biết vừa đột kích một kho hàng tại chợ Hữu nghị thuộc Trung tâm thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn, phát hiện 280 kiện hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Thái Lan.

Theo đó, Chi cục Hải quan Tân Thanh (Lạng Sơn) cùng lực lượng chức năng đã phát hiện tại 3 kiốt chợ Hữu Nghị có chứa 280 kiện hàng. Trong các kiện hàng là 8.400 chiếc cốc giữ nhiệt mới, trên sản phẩm có dòng chữ "Made in Thailand", 3 dụng cụ in cùng 13 bản in và 16 hộp chứa chất lỏng (mực in).

photo-1-1562901156584277646771

Một số bình nước được in hình giống với các thương hiệu Versace, Burberry, Starbucks 

Thời điểm đó, lực lượng hải quan còn phát hiện có 8 người đang thực hiện việc in ấn logo (hình giống với các thương hiệu Versace, Burberry, Starbucks) lên cốc giữ nhiệt trên. Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, nhóm người này khai nhận được một người đàn ông thuê làm việc theo ca, hết giờ có người đến trả công.

Báo CAND đưa tin, theo thông tin từ Ban quản lý chợ Hữu Nghị, người thuê ki ốt trên mang quốc tịch Trung Quốc tên là Phương Long. Ông Phương Long đã nộp tiền thuê 3 ki ốt trên trong quý III/2019 với số tiền 93,5 triệu đồng (theo phiếu thu của Công ty CP đầu tư Thăng Long xuất ngày 3/7).

Theo ông Tôn Văn Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, xét toàn bộ những số hàng trên có dấu hiệu vi phạm hành chính về hải quan nên đơn vị đã phối hợp tiến hành lập biên bản để kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định. Hiện Hải quan Tân Thanh đang tiến hành phối hợp với các lực lượng chức năng trong tỉnh Lạng Sơn để điều tra làm rõ.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.