SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Honda nhá hàng siêu phẩm SUV điện đầu tiên với diện mạo cực sang

07:55, 21/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Honda đã tung ra hình ảnh hé lộ chiếc SUV chạy bằng điện đầu tiên của hãng. Dự kiến, chiếc SUV này có tên gọi Prologue và ra mắt vào năm 2024 tại thị trường Mỹ.

Prologue là một trong hai mẫu xe tiên phong chạy bằng điện của hãng. Chiếc xe còn lại mang nhãn hiệu Acura, nhưng đến thời điểm này, công ty vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin cụ thể nào về sản phẩm.

10

 

Theo đó, Honda Prologue được hợp tác thiết kế giữa các studio của hãng ở Los Angeles và Nhật Bản, đồng thời cũng được phát triển cùng với General Motors (GM). Do vậy, chiếc SUV điện của Honda sẽ sử dụng nền tảng Ultium và pin của GM, kiểu dáng và nội thất của xe sẽ do Honda sẽ phát triển .

Trong các hình ảnh được tiết lộ, Prologue lấy một số chi tiết thiết kế tinh tế từ chiếc xe Honda E được yêu thích, đặc biệt các đường nét thân xe và bộ lốp chắc chắn.

Honda có kế hoạch ra mắt Prologue tại thị trường Mỹ vào năm 2024. Đây sẽ là sự kiện đánh dấu bước đi đầu tiên trong kế hoạch điện hóa hoàn toàn dòng sản phẩm của mình. Công ty có dự định sẽ trình làng 30 mẫu xe EV vào năm 2030, với doanh số dự kiến 2 triệu chiếc.

Bên cạnh đó, các mẫu xe điện khác của Honda được xây dựng dựa trên kiến trúc Honda E, dự kiến giới thiệu trên thị trường vào năm 2026. Năm 2027, Honda có kế hoạch tung ra một loạt xe điện “giá cả tầm trung”, bao gồm cả một chiếc SUV nhỏ gọn. Những chiếc xe này sẽ dựa trên một kiến trúc EV mới mà hãng đang hợp tác phát triển với GM.

12

 

Honda kỳ vọng Prologue sẽ trở thành mẫu xe chủ lực của hãng trong thời gian tới.

Ông Mamadou Diallo, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng của Honda Motor Mỹ cho biết Honda đang đặt mục tiêu bán 60.000 chiếc Prologue SUV tại Mỹ vào năm 2024, 70.000 chiếc vào năm 2025 và 30.0000 chiếc vào năm 2026.

Cụ thể hơn, công ty cho biết họ muốn 40% doanh số bán hàng trên các thị trường chính thuộc về xe chạy bằng pin điện và pin nhiên liệu vào năm 2030, tăng gấp đôi lên 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040.

So với các đối thủ của mình, dòng sản phẩm chạy bằng điện của Honda còn khá hạn chế. Mùa hè năm 2020, chiếc Honda E chỉ được bày bán sẵn ở Nhật và Châu Âu. Và gần đây, Honda cũng đã ngừng sản xuất Clarity EV. Tuy nhiên, hãng Honda vẫn tiếp tục bán các phiên bản hybrid và plug-in hydro.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".