SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

ByteDance ra mắt ứng dụng chỉnh sửa và tạo hiệu ứng âm thanh mới

16:23, 19/05/2022
(SHTT) - ByteDance, công ty mẹ của TikTok, mới đây đã chính thức ra mắt ứng dụng âm nhạc “Sponge Band” tại Trung Quốc. Đây là công cụ cho phép ghi âm và điều chỉnh hiệu ứng âm thanh được hỗ trợ bởi AI.

Theo Tech Planet, “Sponge Band” được giới thiệu là công cụ chỉnh sửa và sáng tạo âm nhạc sử dụng công nghệ AI tiên tiến, cung cấp các công cụ tiện ích tốt nhất khi hỗ trợ người sử dụng chỉnh sửa âm nhạc trên các nền tảng Soda Music và Douyin -  phiên bản TikTok của Trung Quốc đại lục.

ByteDance cho biết, “Sponge Band” phát triển nhằm mục tiêu hướng tới tất cả người dùng, bao gồm cả nhạc sĩ chuyên nghiệp tới người mới. Mọi người có thể sáng tạo âm nhạc bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu thông qua ứng dụng.

Ngoài các chức năng ghi âm và tạo hiệu ứng cơ bản, điểm thu hút của “Sponge Band” là ở các thủ thuật AI. Chỉ bằng một cú nhấp chuột, ứng dụng có thể tự lọc và làm giảm tiếng ồn xung quanh không mong muốn hay tăng âm lượng giọng nói để âm thanh trở nên sống động và rõ nét hơn.

Hiện nay, “Sponge Band” đang có bốn chức năng sáng tạo chính, đó là: phòng thu âm, tối ưu hóa phát và hát, phối lại bằng một lần nhấp và mashup tự động.

19

 

Ứng dụng rất dễ sử dụng cho tất cả mọi người, khi có thể vừa ghi âm, vừa quản lý nhiều bản nhạc, nhập và tạo hiệu ứng âm thanh chỉ với các thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh.

Cụ thể, “phòng thu âm” là chức năng hỗ trợ nhập và chỉnh sửa âm thanh, ghi các bản nhạc với nhiều loại hiệu ứng khác nhau có thể tùy chỉnh. Bên cạnh đó, khi ghi âm, người dùng có thể sử dụng đồng thời chức năng “tối ưu hóa phát và hát” để cân bằng âm trầm và âm bổng một cách hiệu quả.

Sau khi nhập xong âm thanh, “Sponge Band” còn cho phép thay đổi bản nhạc gốc bằng chức năng AI "phối lại bằng một lần nhấp". Tính năng này có khả năng chuyển đổi phong cách âm nhạc chỉ với một lần chạm.

Ứng dụng này cũng hỗ trợ mashup nhanh khi tự đồng đề xuất kết hợp hai bài hát lại với nhau để tạo nên một bản nhạc mới và được hoàn thành trong vòng một phút.

Ngoài ra, mọi người còn có thể trích xuất riêng giọng hát hoặc phần đệm nhạc khỏi nhau chỉ bằng một lần nhấn, hay nhiều công cụ hỗ trợ AI khác như chuyển vị, trộn nhịp và hơn thế nữa.

Sau khi hoàn thành tác phẩm chính của mình, người dùng có thể dễ dàng lưu bản nhạc dưới dạng tệp âm thanh hoặc video.

Được biết, những người quan tâm đến “Sponge Band” hiện nay có thể tìm thấy ứng dụng trên App Store dành cho iPhone và iPad. Tuy nhiên, người dùng sẽ cần một mã mời để đăng ký kích hoạt tài khoản.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.