SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vivo X80 Pro ‘cực cháy’ với camera Zeiss cực khủng, cảm biến vân tay siêu âm

15:49, 20/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Vivo đã chính thức cho ra mắt thế hệ flagship tiếp theo có tên Vivo X80 Pro, sở hữu phần cứng mạnh mẽ với cảm biến vân tay siêu âm và hệ thống camera Zeiss khủng.

Vivo X80 Pro vừa được công bố mới đây chính thức trở thành thế hệ flagship mới nhất của Vivo. Vivo X80 Pro sở hữu phần cứng hiện đại nhất, được trang bị cảm biến vân tay trên màn hình cỡ “khủng”. 

Diện tích hoạt động của các cảm biến trên màn hình của Vivo X80 Pro lớn hơn nhiều so với hầu hết các mẫu điện thoại Android hiện nay. Điều này cho phép người dùng có thể không cần nhìn vào màn hình để căn chỉnh ngón tay cái khi mở khóa điện thoại.

Vivos-new-flagship-has-a-bigger-better-in-display-fingerprint-sensor

 

Ngoài ra, máy quét vân tay trên Vivo X80 Pro còn đem đến một số lợi thế khác. Khi lấy vân tay làm mật mã điện thoại, người dùng chỉ cần quét từng đầu ngón tay bằng một lần nhấn trên màn hình, thay vì phải nhấc và nhấn nhiều lần như các mẫu điện thoại thông thường. Quá trình này diễn ra rất nhanh, kể cả khi tay bạn hoặc màn hình bị ướt. 

Diện tích bề mặt lớn hơn cũng cho phép có thể đồng thời thiết lập hai dấu vân tay làm mật mã để có thêm một lớp xác thực an toàn.

Tuy trước đó, một mẫu điện thoại chuyên về game của thương hiệu phụ Vivo iQOO đã sử dụng công nghệ Cảm biến vân tay siêu âm 3D do công ty Qualcomm nghiên cứu và phát triển với tên gọi “3D Sonic Max”. Song, Vivo X80 Pro mới đại diện chính thức triển khai công nghệ này trên điện thoại thông minh.

Sau lần đầu tiên đưa tính năng cảm biến vân tay vào các mẫu điện thoại thông minh vào năm 2018, Vivo đã nỗ lực rất nhiều để quảng bá tính năng này trên thị trường điện thoại thông minh. 

Vivo đã từng chứng minh sự tiện ích của diện tích bề mặt quét lớn hơn trong điện thoại khái niệm “Apex”, bao gồm phiên bản “display” trong mẫu điện thoại năm 2019, nhưng X80 Pro mới là một trong những thiết bị đầu tiên sở hữu cảm biến vân tay lớn hơn đầu ngón tay cái được Vivo chính thức tung ra thị trường. 

Hiện nay, Vivo ngày càng được biết đến với sức mạnh camera và đó là một tiêu điểm lớn với X80 Pro. Tất cả các ống kính đều có lớp phủ T* độc quyền từ Carl Zeiss giúp cải thiện chất lượng hình ảnh trong mọi điều kiện ánh sáng, tương tự như những gì chúng ta đã thấy với X70 Pro Plus năm ngoái.

wp_1649679039216

 

Bên cạnh đó, Vivo X80 Pro cũng dự kiến trang bị bộ xử lý hình ảnh (ISP) Vivo V1 Plus, một phiên bản nâng cấp của V1 trên Vivo X Note. Phần cứng của V1 Plus được thiết kế để xử lý hình ảnh trong các hoàn cảnh khó khăn như quay video vào ban đêm và giảm mức tiêu thụ điện năng.

Ở mặt trước, Vivo X80 Pro trang bị màn hình AMOLED E5 LTPO kích thước 6.78 inch, nhỏ hơn X Note. Màn hình này có độ phân giải QHD+ hỗ trợ tần số quét biến thiên (LTPO) từ 1 - 120Hz. Camera selfie 32MP đặt trong vị trí "nốt ruồi" ở chính giữa.

Ở mặt lưng của X80 Pro, máy trang bị hệ thống camera khủng gồm 4 ống kính chất lượng cao: góc rộng 50MP dùng cảm biến Samsung ISOCELL GNV f/1.57, góc siêu rộng 48MP (cảm biến IMX598) f/2.2, tele 2X 12MP f/1.85 (cảm biến IMX663) và tele tiềm vọng 8MP f/3.4.

Các thông số kỹ thuật khác của X80 Pro tương tự như của các mẫu điện thoại Android hàng đầu năm 2022. Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, với 12GB RAM và 256GB/512GB bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1. Màn hình là tấm nền OLED cong 6,78 inch, độ phân giải 1440p với tốc độ làm tươi 120Hz. 

Vivo X80 Pro có pin kép 4700mAh tích hợp, hỗ trợ sạc nhanh có dây 80W và sạc nhanh không dây 50W. thông qua hệ thống FlashCharge độc quyền của Vivo.

Thông tin về khu vực phát hành cho X80 Pro (ngoài Trung Quốc) vẫn còn là dấu hỏi. Khả năng cao Vivo sẽ đánh vào các thị trường điển hình của hãng là Ấn Độ, Châu Âu và Đông Á. 

Vivo X80 Pro đã chính thức lên kệ tại Trung Quốc từ ngày 29/4 với giá bán khởi điểm khoảng 20 triệu động cho phiên bản thấp nhất, do đó dự đoán giá bán của chiếc máy này tại các khu vực khác sẽ không hề rẻ một chút nào.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.