SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 25/02/2025
  • Click để copy

Xe điện BYD ra mắt công nghệ kiểm soát mo-men xoắn độc quyền, cải thiện hiệu suất lái

14:09, 19/05/2022
(SHTT) - Mới đây nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD cho biết, để cải thiện hiệu suất lái của xe điện đồng thời tạo nền tảng an toàn vững chắc, công ty đã độc quyền phát triển hệ thống “kiểm soát mo-men xoắn thông minh”.

Theo như tuyên bố của BYD, công nghệ kiểm soát mo-men xoắn độc quyền có tên gọi iTAC. Các mẫu e-platform 3.0 mới của hãng sẽ được trang bị công nghệ này.

9

BYD ra mắt công nghệ kiểm soát mo-men xoắn độc quyền  

Được biết, để duy trì sự ổn định của xe, cần phải theo dõi trạng thái khi xe chạy  trong thời gian thực. Trước đây, quá trình này được thực hiện thông qua cảm biến bánh xe để theo dõi sự thay đổi của tốc độ. Nếu tốc độ bánh xe của một bên tăng mạnh, bên đó có thể bị trượt và hệ thống phanh sẽ hoạt động.

Cảm biến tốc độ bánh xe chia mỗi vòng quay của đầu bánh xe thành 32 hoặc 48 bit thu nhận, cách tính này có độ chính xác thu nhận thông tin thấp và không thể đáp ứng yêu cầu của xe điện.

Tuy nhiên, công nghệ iTAC mới có thể tận dụng cảm biến phân giải động cơ, chia chúng thành 4096 bit thu nhận, giúp cải thiện đáng kể tốc độ và độ chính xác của việc thu thập thông tin.

Về tốc độ phản hồi, độ chính xác nhận dạng của iTAC đã được nâng cấp hơn 300 lần và tốc độ bánh xe thay đổi có thể được dự đoán trước hơn 50m. Khi độ bám của đầu bánh xe không bình thường nhưng chưa xảy ra hiện tượng trượt, hệ thống đã có thể nhận biết và điều chỉnh trước, khôi phục sự ổn định của xe.

10

Công nghệ kiểm soát mo-men xoắn độc quyền của BYD giúp cải thiện hiệu suất lái 

Công nghệ thông thường chỉ có thể điều khiển xe bằng cách phanh để giảm mô-men xoắn khi gặp đường trượt. Trên cơ sở phán đoán trước, hệ thống iTAC cung cấp nhiều cách khác nhau để xử lý tình huống phát sinh, chẳng hạn như truyền mô-men xoắn, giảm mô-men xoắn một cách thích hợp và tạo ra mô-men xoắn âm với tốc độ phản ứng của động cơ nhanh và điều chỉnh tốc độ chính xác hơn.

Ngoài ra, để xác minh tính an toàn và khả năng vận hành của hệ thống iTAC khi lái xe trên mặt đường có độ bám dính thấp, công ty đã tiến hành các bài kiểm tra hiệu suất toàn diện trong môi trường cực lạnh.

Kết quả cho thấy công nghệ iTAC có thể cải thiện hiệu quả hiệu suất tối đa của xe trên những con đường có độ bám dính thấp. Nhờ đó, thay vì chỉ những tay đua chuyên nghiệp, người tiêu dùng bình thường cũng có thể tận hương quá trình lái những chiếc xe công nghệ cao.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Sau khi nhận được các báo cáo về sự cố nghiêm trọng, Apple đã thu hồi phần mềm thử nghiệm watchOS 11.4 beta 1 cho tất cả các mẫu Watch Series 6, cũng như iOS 18.4 beta đối với một số mẫu iPhone, iPad.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cũng như giá trị trong sản xuất nông nghiệp, các cấp Hội Nông dân (HND) tỉnh Nam Định đã vận động, khuyến khích hội viên mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất với những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả mới ghi nhận trong điều trị bệnh nhân ung thư phổi tại tỉnh Sancti Spíritus của Cuba đã đánh dấu thêm một bước tiến của ngành y tế tại đảo quốc Caribe này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chưa từng có, mang đến những phát minh đột phá có khả năng thay đổi hoàn toàn cách con người sống, làm việc và giao tiếp. Trong vòng 10 năm tới, một số công nghệ mới có thể trở thành nền tảng quan trọng của xã hội hiện đại
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sau khi Bộ Công an tiếp nhận, triển khai nhiệm vụ cấp đổi giấy phép lái xe môi trường điện tử, bao gồm dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ trực tuyến, sẽ được ưu tiên ứng dụng để giải quyết các thủ tục.
.
Liên kết hữu ích
..