SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mercedes hợp tác với siêu sao will.i.am cho ra mắt cực phẩm 'The Flip'

16:22, 19/05/2022
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-AMG cùng với rapper, doanh nhân công nghệ và nhà từ thiện người Mỹ, will.i.am (tên khai sinh là William James Adams Jr), đã một lần nữa cùng nhau tạo ra một dự án với mục đích cao cả.

Một chiếc xe được đặt làm riêng có tên "The Flip" đã ra mắt lần đầu tiên tại Giải đua xe công thức 1 ở Miami vào ngày 8/5 vừa qua cùng với nhà vô địch F1 thế giới bảy lần Lewis Hamilton cũng tham dự. Mẫu xe này dựa trên mẫu xe coupe 4 cửa GT của Mercedes-AMG.

Dự án đã được giữ bí mật nghiêm ngặt, với các chi tiết bộ phận một lần được Cơ quan Hải quan Bờ Tây sửa đổi để thực hiện tầm nhìn đầy hoài bão của will.i.am cho chiếc xe "The Flip" của mình.

xedoisong_sieu_xe_doc_di_one_off_project_will_i_amg_the_flip_by_west_coast_custom_h3_ahpd

 

Đây là mẫu xe thể thao dành cho khách hàng mạnh mẽ nhất từng được Mercedes-AMG phát triển: Mercedes-AMG GT Track Series, được lên ý tưởng để sử dụng trong các ngày đường đua và các sự kiện thể thao của câu lạc bộ.

Với phiên bản giới hạn độc quyền, bộ phận đua xe thể thao Mercedes‑AMG đang kỷ niệm 55 năm thành lập công ty có trụ sở tại Affalterbach theo một cách rất đặc biệt. Với số lượng giới hạn 55 chiếc, Mercedes AMG GT Track Series là cầu nối tinh thần cho những người sáng lập AMG là ông Hans Werner Aufrecht và ông Erhard Melcher cũng như triết lý của họ: làm cho những thứ tốt nhất thậm chí còn tốt hơn.

Trái tim của Mercedes ‑ AMG GT Track Series là động cơ biturbo V8 4.0 lít từ Mercedes ‑ AMG GT Black Series. Ví dụ, nhờ các kim phun xe thể thao tùy chỉnh và một ứng dụng động cơ cụ thể, bộ động cơ được trang bị trục khuỷu phẳng hiện mang lại công suất 540kW và mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

"The Flip" dựa trên một chiếc coupe 4 cửa AMG GT và dựa trên các yếu tố thiết kế của G-Class SUV và SLS Gullwing huyền thoại. Mercedes-AMG đang hỗ trợ nhiệt tình cho dự án này vì nó cũng thực hiện ước mơ cả đời của will.i.am: một người đam mê ô tô và Mercedes-AMG, người luôn mơ ước biến chiếc xe Mercedes-AMG cá nhân của mình thành hiện thực.

Rapper will.i.am chia sẻ: "Tôi lớn lên trong một khu ổ chuột. Tôi lớn lên với hip hop. Tôi đã xem nghệ sĩ hip hop huyền thoại rap về Mercedes, vì vậy tôi luôn mơ ước được sở hữu một chiếc.

Đối với những đứa trẻ thành phố, sở hữu một chiếc Mercedes là biểu tượng của sự tiến bộ và vượt lên trong đấu tranh. Giờ đây tôi đã đạt được mục tiêu của mình và còn làm tốt hơn nữa khi có thể tạo ra một mẫu xe AMG với thiết kế riêng. Tất nhiên, tôi không có bất cứ công lao nào trong thiết kế động cơ, bởi vì AMG thực sự tạo ra những động cơ tốt nhất".

xedoisong_sieu_xe_doc_di_one_off_project_will_i_amg_the_flip_by_west_coast_custom_h1_aizg

 

Mục đích của dự án là cung cấp cho nhiều học sinh từ các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với giáo dục STEAM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học). Điều này được thực hiện để trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết cho các công việc tập trung vào tương lai và phát minh ra các công nghệ mới.

Như Ý

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.