SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Google hé lộ tính năng mới trên ứng dụng Maps

14:17, 19/05/2022
(SHTT) - Mới đây, tại hội nghị thường niên Google I/O, hãng công nghệ đã tiết lộ một tính năng mới trên ứng dụng Maps có tên Immersive View. Với tính năng này, người dùng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp và nổi tiếng chỉ bằng một chiếc điện thoại.
Empty

 

Được biết, Immersive View sử dụng hàng tỷ bức ảnh để tạo nên những mô hình cây cối và nhà cửa 3D thông qua công nghệ học máy. Điều này giúp đưa Street View lên một tầm cao mới. Với Immersive View, bạn có thể lượn lờ xung quanh những khu phố, ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh một cách chân thực nhất, thậm chí là khám phá không gian bên trong của một tòa nhà.

Theo đó, Google cũng công bố bản cập nhật quan trọng dành cho Android, các chức năng bảo mật mới và tính năng Look and Talk cho phép người dùng tương tác với Google Assistant mà không cần thao tác đánh thức.

Cách thức hoạt động của Immersive View

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi ở một thành phố hay một vùng ngoại ô nào đó mới lạ, Immersive View sẽ đưa bạn đến nơi đó trong nháy mắt. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhìn thấy được các khu phố, nhà hàng,... ở nơi đó một cách chân thực nhất.

Ngoài ra, tính năng còn giúp bạn thấy được nơi mà bạn muốn đến ở một thời điểm nào đó bất kỳ trong ngày hoặc trong một điều kiện thời tiết nhất định. Bạn cũng có thể tìm những địa điểm đông đúc, nhộn nhịp cho một buổi đi chơi thú vị tại nơi mà bạn muốn dành kỳ nghỉ của mình.

Đặc biệt, bạn còn có thể nhìn vào trong một nhà hàng bất kỳ để xem không gian nơi đó có phù hợp với bạn hay không. Ngay cả tình hình giao thông gần đó cũng được hiển thị qua tính năng này.

Khi nào bạn có thể sử dụng Immersive View trên Google Maps?

Google cho biết Immersive View sẽ được cập nhật trên ứng dụng Maps ở các thành phố Los Angeles, London, New York, San Francisco và Tokyo trong năm nay, tuy nhiên sẽ không có thời điểm cụ thể. Khi được ra mắt, tính năng sẽ chỉ có thể được sử dụng tại những thành phố này và sẽ được mở rộng sang các nơi khác trong thời gian sắp tới.

Liệu người dùng iPhone có thể sử dụng Immersive View?

Thông thường, khi một tính năng mới của Google Maps được phát hành, người dùng iPhone sẽ luôn là những người cuối cùng được trải nghiệm. Tuy nhiên, Immersive View có thể được sử dụng trên hầu hết các thiết bị điện tử, bao gồm cả những chiếc iPhone.

Một vài cập nhật cho tính năng của Google Maps

Google đã có một số thay đổi dành cho hai tính năng trên ứng dụng Maps: định tuyến thân thiện với môi trường và Live View.

Định tuyến thân thiện với môi trường cho phép người dùng xem và chọn quãng đường di chuyển ngắn nhất giúp tiết kiệm xăng xe.

Live View sử dụng công nghệ AR để hiển thị vị trí và hướng đi ngay trên màn hình thiết bị khi người dùng đang di chuyển. Giờ đây, Google đã cung cấp công nghệ này hoàn toàn miễn phí cho các nhà phát triển ứng dụng nhờ có nền tảng ARCore Geospatial API mới.

Hoàng Quân

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.