SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Apple phát triển bộ công cụ trợ năng mới dành riêng cho người khuyết tật

14:14, 19/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Apple chính thức giới thiệu bộ công cụ trợ năng mới sở hữu hàng loạt tính năng tuyệt vời, với mong muốn cung cấp những trải nghiệm sử dụng công nghệ tốt nhất dành cho người khuyết tật.

Một công cụ phát hiện cửa đi mới đã được Apple phát triển, nhằm giúp những người khiếm thị có thể đi lại, tìm đường dễ dàng hơn.

apple-logo

 

Công cụ phát hiện cửa đi của Apple sử dụng các cảm biến trên iPhone hoặc iPad, từ đó giúp những người có vấn đề về thị giác có thể tìm đường khi đến một địa điểm mới.

Apple kết hợp sử dụng các cảm biến cùng với camera của thiết bị để cảnh báo người dùng về các cửa, đồng thời mô tả các thuộc tính của những cánh cửa đó để người khiếm thị biết cách mở chúng.

Công nghệ máy dò cửa cũng được Apple tận dụng để đọc các dấu hiệu, biểu tượng và cung cấp thêm thông tin về môi trường xung quanh, như số tòa nhà hoặc văn phòng. Công nghệ này dự kiến sẽ giúp ích rất nhiều cho những người khiếm thị hoặc có thị lực kém.

Apple cho biết tính năng này sẽ có mặt trên các mẫu Pro hoặc Pro Max của iPhone 12 hoặc 13 và các phiên bản mới hơn của iPad Pro 11 inch và 12,9 inch. Đây đều là những mẫu máy được trang bị máy quét Lidar của Apple.

Theo thông báo của Apple, công cụ mới này mới chỉ là một phần của bộ công cụ trợ năng giúp đỡ người khuyết tật tuyệt vời sắp ra mắt.

Gã khổng lồ công nghệ cũng đang bổ sung một công cụ trợ năng mới dành cho Apple Watch để cho phép những người bị khuyết tật về thể chất hoặc gặp khó khăn trong vận động có thể điều khiển Apple Watch bằng lệnh thoại và các hành động khác.

Chưa dừng lại ở đó, Apple dự kiến sẽ phát triển tính năng cung cấp phụ đề trực tiếp trên iPhone, iPad và Mac cho người dùng khiếm thính.

Tính năng mới này cho phép người dùng xem phụ đề thời gian thực trên bất kỳ nội dung âm thanh nào qua cuộc gọi điện video, nội dung phát trực tuyến và video trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, phụ đề sẽ được tạo ngay trên thiết bị của bạn để bảo vệ quyền riêng tư.

Apple cũng xác nhận rằng sẽ ra mắt công chúng một số tính tăng sáng tạo khác vào cuối năm nay. Bao gồm tính năng bộ điều khiển bạn thân, cho phép người dùng yêu cầu bạn bè giúp họ chơi trò chơi bằng cách cho phép người chơi có thể kết hợp hai bộ điều khiển. 

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.