SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Argo AI thử nghiệm ô tô không người lái Ford Escape Hybrid

07:24, 20/05/2022
(SHTT) - Nhà phát triển công nghệ Autonomous Argo AI hiện đang thử nghiệm xe Ford Escape Hybrid ở Austin và Miami mà không có người lái an toàn. Bước tiến này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với việc triển khai thương mại công nghệ tự hành Cấp 4 trên đường phố Hoa Kỳ.
ArgoAI

 

Argo AI trở thành nhà phát triển xe tự hành mới nhất bắt đầu thực hiện các thử nghiệm không người lái ở Austin và Miami. Công ty đang tiến tới việc thương mại hóa quyền tự chủ Cấp độ 4 với việc ra mắt các thử nghiệm không người lái trong giao thông thế giới thực. Đây là một trong những cột mốc quan trọng nhất hướng tới mục tiêu này. Các phương tiện đang được sử dụng ở hai thành phố là Ford Escape Hybrids, trong khi Argo cũng đã thử nghiệm Volkswagen ID. xe tải Buzz ở Châu Âu trong các điều kiện thử nghiệm khác.

Hai hãng Cruise và Waymo cũng đều đã bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu của riêng họ mà không có người lái sau tay lái, Argo AI hiện chỉ cho phép hành khách là nhân viên vì vậy các xe thử nghiệm không chấp nhận hành khách trả tiền.

Tương lai của rô - bốt taxi chắc chắn đang tiến dần về phía trước, với sự kế thừa nhanh chóng của các đội xe nguyên mẫu nhỏ di chuyển trên những con đường thực trong giao thông đô thị đầy thách thức. Argo được thành lập vào năm 2016, vì vậy việc tiến hành thử nghiệm các nguyên mẫu không người lái trên đường trong khoảng sáu năm là một thành tựu đáng kể đối với nhà phát triển công nghệ tự hành.

Bryan Salesky - người sáng lập và Giám đốc điều hành của Argo AI cho biết: “Argo tiên phong trong việc thử nghiệm xe không người lái ở hai thành phố lớn của Mỹ, vận hành an toàn giữa dòng xe cộ đông đúc, người đi bộ và người đi xe đạp ở những khu phố đông đúc nhất”. “Ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã bắt đầu vượt qua những quãng đường khó lái xe nhất ở nhiều thành phố bởi vì đó là nơi có mật độ nhu cầu của khách hàng và là nơi nền tảng tự chủ của chúng tôi đang phát triển trí thông minh cần thiết để mở rộng quy mô thành một doanh nghiệp bền vững”.

Taxi không người lái trong vài năm nữa sẽ trở thành hình ảnh phổ biến ở mọi thành phố, các quy định dành riêng cho khu vực tài phán ở Mỹ chỉ là một trong những yếu tố hạn chế việc triển khai thương mại rô-bốt Cấp 4. Các công ty thử nghiệm xe không người lái tương ứng đều phải có giấy phép từ các bang và thành phố riêng lẻ và được phép vận hành xe theo một danh sách các yêu cầu.

Việc thương mại hóa các phương tiện không người lái không phải đều nhằm mục đích chở hành khách. Argo có kế hoạch cung cấp Nền tảng tự hành của mình cho các doanh nghiệp khác để hoạt động như xe giao hàng, xe đi chung hoặc taxi với một tuyến đường xác định trước. Ba loại hình này là những gì Volkswagen dự định cung cấp thông qua dịch vụ MOIA dự kiến ra mắt tại Đức vào năm 2024 bằng cách sử dụng công nghệ lái xe tự động của Argo. Nhưng MOIA chỉ là một trong những đối tác thương mại cho các giải pháp tự chủ của Argo. 

Argo, Cruise và Waymo phần lớn đã chứng minh với nhiều năm phát triển và ngân sách gần như không giới hạn, một chiếc xe hơi không có người ngồi sau tay lái có thể tự lái quanh các khu vực trung tâm dày đặc. Giờ đây có thể chứng minh xe không người lái có thể vận hành rẻ hơn so với việc trả tiền cho một người lái xe.

Argo cũng đang làm việc trên khía cạnh kinh doanh việc sử dụng các phương tiện tự hành.

Công ty cho biết: "Cho dù hợp lý hóa việc bảo trì đội xe hàng ngày thông qua Depot Manager hay sắp xếp các yêu cầu đi xe và giao hàng thông qua Fleet Scheduler, khách hàng của Argo có thể tiếp cận tất cả các khả năng họ cần để vận hành hiệu quả các phương tiện tự hành như một phần của công việc kinh doanh của họ”.

Việc Argo và các đối thủ cạnh tranh tiến hành thử nghiệm các phương tiện không người lái trong giao thông thực tế trong vài tháng qua cho thấy rô - bốt taxi sẽ bắt đầu cạnh tranh với tài xế con người, cho dù họ là tài xế giao hàng hay nhà thầu làm việc cho các ứng dụng gọi xe. 

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích