SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Google phát triển ứng dụng mới giúp người dùng kiểm soát quảng cáo theo ý thích

15:56, 20/05/2022
(SHTT) - Với mong muốn đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng các sản phẩm của mình, Google hiện đang phát triển ứng dụng “My Ad Center” cho phép họ lựa chọn những quảng cáo theo ý muốn.
Empty

 

Mục tiêu lớn nhất của ứng dụng mới này là tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trong việc kiểm soát những quảng cáo mà họ thấy mỗi ngày trên các thiết bị điện tử. Đặc biệt, với thiết kế giao diện chính đơn giản mà hiện đại, “My Ad Center” cho phép người dùng có thể bật, tắt tính năng hữu ích này chỉ với một nhấp vào thanh “Personalized ads” ở góc trên cùng bên phải.

Tại mục “Customize”, người sử dụng có thể lựa chọn những loại quảng cáo mà họ muốn xem theo chủ đề và thương hiệu, được hiển thị dưới dạng thẻ (có hình ảnh minh họa). Trên mỗi thẻ lại có thêm một dấu cộng và dấu trừ cho phép người dùng kiểm soát tần suất quảng cáo của một chủ đề nào đó khi sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Google.

Cụ thể, người có dự định sắm một chiếc xe ô tô mới có thể chọn chủ đề quảng cáo là “Phương tiện di chuyển” và sau khi đã hoàn tất việc mua bán, người đó có thể giảm tần suất của chủ đề quảng cáo này.

Người dùng có thể làm tương tự đối với các quảng cáo liên quan đến thương hiệu. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng hạn chế quảng cáo về những vấn đề nhạy cảm.

Trong mục “Home”, người dùng có thể xem lại những quảng cáo đã xuất hiện gần nhất.“My Ad Center” cũng cho phép thêm, điều chỉnh hoặc ẩn các thông tin cá nhân như tuổi tác, tình trạng mối quan hệ và học vấn, qua đó có thể lựa chọn những thông tin được sử dụng để cá nhân hóa các quảng cáo mà người dùng thấy trên Google.

Khi người dùng nhấp vào một liên kết quảng cáo bất kỳ trong quá trình sử dụng các công cụ và ứng dụng, “My Ad Center” sẽ lập tức mở tính năng phụ hỗ trợ người dùng lưu lại chủ đề và tên thương hiệu (nếu có) và điều chỉnh tần suất ngay tại đây. Ngoài ra, tính năng phụ này còn cho phép người sử dụng chọn thích, chặn hoặc tố cáo quảng cáo và xem những thông tin nào từ tài khoản  của người dùng được sử dụng cho quá trình cá nhân hóa.

Google dự định sẽ ra mắt “My Ad Center” vào cuối năm nay.

Hoàng Quân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".