SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Google Drive đưa ra giới hạn số file gửi lên Drive dù dung lượng vẫn còn trống

09:13, 05/04/2023
(SHTT) - Mới đây, việc triển khai bất ngờ giới hạn 5 triệu file của Google Drive đã khiến một số khách hàng dùng gói trả phí gặp khó khăn.

Google đã đặt giới hạn cứng đối với số lượng tệp mà người dùng Drive có thể có trong một tài khoản. Việc triển khai này diễn ra mà không có cảnh báo trước khiến cho nhiều người dùng Drive trả phí đột nhiên bị khóa tài khoản và không thể tải lên tệp mới.

Được biết, giới hạn tệp không phải là lỗi như một số người dùng đã nghi ngờ. Người phát ngôn của Google đã xác nhận với truyền thông rằng hạn chế là "một biện pháp bảo vệ hệ thống và ngăn chặn việc lạm dụng hệ thống để đảm bảo sự ổn định và an toàn của hệ thống".

inbound6969973916324656944

 

Mặc dù việc thông báo bất ngờ đã ảnh hưởng đến các tài khoản trong nhiều tháng nhưng thực tế không phải vậy. Giới hạn tệp do Google áp đặt lên tới 5 triệu. Người dùng trung bình không thực sự chạm tới con số đó trong tài khoản Drive của họ và công ty đã cho biết "số lượng người dùng bị ảnh hưởng ở đây rất ít".

Tuy nhiên, việc đưa ra thông tin bất ngờ không có tuyên bố công khai nào từ Google đã khiến không ít khách hàng bức xúc. Biết rằng giới hạn tệp đã được áp dụng ít nhất là từ tháng Hai, khiến người dùng rơi vào tình trạng chao đảo mà không có lời giải thích. Đặc biệt đáng lo ngại đối với những người trả số tiền lớn cho các gói gói Google Workspace.

Để có 30 TB dung lượng lưu trữ với Google One, công ty tính phí lên tới150 đô la/tháng và với gói "doanh nghiệp", Google hứa hẹn "Bạn cần bao nhiêu dung lượng lưu trữ". Không cần phải nói, giới hạn cứng về số lượng tệp riêng lẻ sẽ làm suy yếu yêu cầu này.

Công ty đã giải thích rằng giới hạn áp dụng cho "số lượng mục mà một người dùng có thể tạo trong bất kỳ Drive nào", không phải "tổng giới hạn cho tất cả các tệp trong ổ đĩa".

Nhiều người bất ngờ không hiểu tại sao Google lại áp dụng giới hạn cứng về số file như vậy. Được biết, dịch vụ One Drive chỉ cho phép số file trong mỗi thư mục không quá 50.000, đại diện Microsoft khẳng định dịch vụ đám mây này không có giới hạn về số lượng file gửi lên.

Thu Hà

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 3 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.