SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Google bị Eoic Games cáo buộc vi phạm quy định về bí mật thương mại

08:13, 02/04/2023
(SHTT) - Google đã vi phạm lệnh yêu cầu lưu giữ tin nhắn các cuộc trò chuyện của nhân viên trong vụ kiện chống độc quyền của Epic Games. Thẩm phán Quận San Francisco đã yêu cầu Google bồi thường cho các khoản phí luật sư của Epic Games và đang xác định hình phạt tới Google.

Theo Engadget, một tòa án liên bang đã phán quyết Google vi phạm lệnh yêu cầu lưu giữ các tin nhắn trò chuyện của nhân viên trong vụ kiện chống độc quyền của Epic Games.

Thẩm phán Quận San Francisco, James Donato, cho biết gã khổng lồ Google đã bị trừng phạt do áp dụng chính sách "đừng hỏi, đừng nói" trong việc lưu trữ tin nhắn.

Donato đã yêu cầu Google bồi thường cho các khoản phí luật sư của Epic liên quan đến vấn đề này. Đồng thời, Epic đã nộp các tài liệu để chỉ ra cách mà nhân viên Google thường tắt lịch sử trò chuyện để chứng minh cho vụ kiện của mình.

Screenshot 2023-03-30 at 22.28.45

Ảnh: Getty Images 

Đại diện của Epic Games Donato cho hay Google đã cấp cho gần 360 nhân viên quyền tự do quyết định liệu họ có muốn lưu trữ lịch sử các cuộc trò chuyện hay không. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp giải thích phòng trò chuyện nội bộ của Google được thiết lập để xóa các tin nhắn trong vòng 24 giờ theo mặc định nhằm thảo luận về các vấn đề kinh doanh nhạy cảm. Cơ quan này đã yêu cầu Google thay đổi cài đặt lịch sử trò chuyện của mình vào năm 2019, nhưng họ vẫn cho phép nhân viên được lưu lại các cuộc trao đổi.

Thẩm phán sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục để xác định hình phạt mà Google sẽ phải đối mặt. Ông Donato cho rằng sau khi việc xác minh sự thật được hoàn tất, Epic sẽ có thêm bằng chứng để cung cấp cho tòa án những thông tin liên quan đến các cuộc trò chuyện bị mất để giúp cho việc xử lý vụ kiện trở nên chính xác hơn.

Đặng Trang

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Tiểu đường hiện là vấn đề y tế nghiêm trọng trên toàn cầu. Việc duy trì mức đường huyết ổn định và cung cấp đủ chất dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, do đó, sữa hạt tiểu đường Gluzextra Gold sẽ là một trong những lựa chọn an toàn và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
Thương hiệu 1 ngày trước
Bước ra thương trường từ bục giảng, thầy giáo Hà Giang phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT Mechanical) thành thương hiệu cơ khí lớn nhất miền Trung nhờ loạt chế tạo thiết bị cơ khí phụ trợ khó.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Đếm ngược đến ngày cùng KUN Xác Lập Kỷ lục Việt Nam “Màn đồng diễn của thiếu nhi có số lượng trường tiểu học trong cả nước tham gia đông nhất” vào ngày 18/3, các thầy cô và trò của 7.000 trường tiểu học toàn quốc đang nỗ lực tập luyện để hoàn thiện bài nhảy.