SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: Công nghệ dưới màn hình kiểm soát cử chỉ và sinh trắc học

11:40, 30/03/2023
(SHTT) - Apple gần đây đã nộp bằng sáng chế giới thiệu một công nghệ cảm biến dưới màn hình có thể được sử dụng cho sinh trắc học và điều khiển cử chỉ trong iPhone và Đồng hồ thông minh.

Bằng sáng chế mới nhất của Apple giới thiệu các cảm biến dưới màn hình có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Trong đó bao gồm Face và Touch ID, nhận dạng mống mắt, thậm chí giải thích các cử chỉ tay được thực hiện trước thiết bị để điều khiển nhiều ứng dụng iPhone, Đồng hồ Apple và các thiết bị khác.

Bất chấp những khả năng thú vị mà công nghệ này có thể mang lại, chuyên gia và nhà phân tích công nghệ màn hình Ross Young tiết lộ rằng: Công nghệ Face ID dưới bảng điều khiển rất được mong đợi của Apple có thể không được triển khai cho đến năm 2025 hoặc muộn hơn do các vấn đề liên quan đến cảm biến. 

Master

Bằng sáng chế của Apple phác thảo việc sử dụng cảm biến hồng ngoại phim lượng tử. 

Mặc dù gặp phải những thách thức, các nhóm kỹ thuật của Apple đã khám phá nhiều cách tiếp cận khác nhau để khắc phục các vấn đề và xác định hướng đi tốt nhất để triển khai công nghệ.

Bằng sáng chế cũng phác thảo việc sử dụng cảm biến hồng ngoại phim lượng tử, có thể bao gồm các nguồn sáng và bộ tách sóng quang phim lượng tử, để tạo dữ liệu cảm biến dựa trên ánh sáng hồng ngoại nhận được.

Ngoài ra, mạch điều khiển có thể xử lý dữ liệu để thực hiện cảm biến tiệm cận, chụp ảnh các đối tượng bên ngoài, xác định các đặc điểm trên khuôn mặt, phát hiện hướng nhìn của người dùng, theo dõi vị trí đối tượng và phát hiện các cử chỉ vật lý.

Mark Gurman báo cáo rằng Apple đã thử nghiệm phiên bản Touch ID dưới màn hình cho iPhone. Tuy nhiên, khó có thể được đưa vào iPhone 15 sắp ra mắt hoặc các mẫu máy cao cấp khác trong thời gian tới.

Mặc dù Apple đã thử nghiệm phiên bản Touch ID dưới màn hình được thiết kế cho iPhone, Gurman cho rằng chỉ có thể mang lại lợi nhuận trên các mẫu máy đời thấp hơn như iPhone SE. Hiện tại, Apple không xem xét tùy chọn này. Khả năng iPhone SE thế hệ thứ tư có Touch ID là không cao, vì mẫu này sẽ mượn thiết kế từ iPhone XR, cũng có Face ID thay vì Touch ID.

Việc giới thiệu lại Touch ID cho iPhone, kết hợp với Face ID, có thể đặc biệt hữu ích trong những trường hợp Face ID có thể không hoạt động chính xác. Phương pháp xác thực kép này cũng cung cấp một mức độ bảo mật bổ sung cho người dùng.

Nhìn chung, bằng sáng chế mới nhất của Apple cho thấy những khả năng thú vị của công nghệ cảm biến dưới màn hình có thể thay đổi cách chúng ta tương tác với các thiết bị của mình.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.