SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Google tung bản thử nghiệm tính năng AI 'xịn sò' trên Gmail và Google Docs

08:13, 02/04/2023
(SHTT) - Vào giữa tháng 3/2023, Google đã giới thiệu khái quát về tính năng trí tuệ nhân tạo (Generative AI) sẽ được đưa vào các ứng dụng của Workspace. Hiện tại, Google đã bắt đầu cho phép công chúng trải nghiệm công nghệ này trên Gmail và Docs.
gmail ai

 Một kỷ nguyên mới cho trí tuệ nhân tạo và Google Workspace. Nguồn: Google Workspace

Chương trình thử nghiệm này dành cho người dùng tại Hoa Kỳ, bao gồm người dùng cá nhân, doanh nghiệp và giáo dục trên 18 tuổi. Người dùng phải đăng ký và chọn tham gia chương trình, đồng thời có thể rời khỏi chương trình bất cứ lúc nào.

Google đã chia sẻ hình ảnh giao diện người dùng (UI) của tính năng tạo ra nội dung mới trong Gmail cho Android. Hiện tại tính năng này vẫn đang được phát triển. Một nút thao tác động (FAB) sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải màn hình soạn thảo, trong đó sẽ bao gồm đa dạng các tùy chọn.

Giao diện của Google AI

Google đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào ứng dụng Gmail và Docs, giúp người dùng tạo ra nội dung chi tiết hoặc ngắn gọn hơn.

Trong Gmail, AI có thể giúp viết từ thư mời sinh nhật đến đơn xin việc. Người dùng cũng có thể cho Google biết những gì họ đã viết và yêu cầu AI sửa đổi hoặc tóm tắt nội dung, thậm chí là chuyển đổi thành các đoạn văn ngắn gọn. Ngoài ra, còn có thêm tính năng chuẩn hóa “Formalize” và tính năng "I'm Feeling Lucky" độc đáo giúp tạo ra những phong cách soạn thảo khác nhau (chẳng hạn như thêm ví dụ hoặc emoji). AI cũng có thể giúp tạo ra các bài đăng trên blog hay thậm chí là viết lời bài hát.

screenshot_1680267140
screenshot_1680267140

 Giao diện Google AI trong ứng dụng Gmail của Android. Nguồn: Google Workspace

Trong Google Docs, sẽ có một nút "Help me write" (Giúp tôi viết) giúp người dùng tạo ra các câu hoặc đoạn văn theo yêu cầu của mình. Sau đó, người dùng có thể bình chọn thích hoặc không thích".

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.