SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Google tung bản thử nghiệm tính năng AI 'xịn sò' trên Gmail và Google Docs

08:13, 02/04/2023
(SHTT) - Vào giữa tháng 3/2023, Google đã giới thiệu khái quát về tính năng trí tuệ nhân tạo (Generative AI) sẽ được đưa vào các ứng dụng của Workspace. Hiện tại, Google đã bắt đầu cho phép công chúng trải nghiệm công nghệ này trên Gmail và Docs.
gmail ai

 Một kỷ nguyên mới cho trí tuệ nhân tạo và Google Workspace. Nguồn: Google Workspace

Chương trình thử nghiệm này dành cho người dùng tại Hoa Kỳ, bao gồm người dùng cá nhân, doanh nghiệp và giáo dục trên 18 tuổi. Người dùng phải đăng ký và chọn tham gia chương trình, đồng thời có thể rời khỏi chương trình bất cứ lúc nào.

Google đã chia sẻ hình ảnh giao diện người dùng (UI) của tính năng tạo ra nội dung mới trong Gmail cho Android. Hiện tại tính năng này vẫn đang được phát triển. Một nút thao tác động (FAB) sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải màn hình soạn thảo, trong đó sẽ bao gồm đa dạng các tùy chọn.

Giao diện của Google AI

Google đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào ứng dụng Gmail và Docs, giúp người dùng tạo ra nội dung chi tiết hoặc ngắn gọn hơn.

Trong Gmail, AI có thể giúp viết từ thư mời sinh nhật đến đơn xin việc. Người dùng cũng có thể cho Google biết những gì họ đã viết và yêu cầu AI sửa đổi hoặc tóm tắt nội dung, thậm chí là chuyển đổi thành các đoạn văn ngắn gọn. Ngoài ra, còn có thêm tính năng chuẩn hóa “Formalize” và tính năng "I'm Feeling Lucky" độc đáo giúp tạo ra những phong cách soạn thảo khác nhau (chẳng hạn như thêm ví dụ hoặc emoji). AI cũng có thể giúp tạo ra các bài đăng trên blog hay thậm chí là viết lời bài hát.

screenshot_1680267140
screenshot_1680267140

 Giao diện Google AI trong ứng dụng Gmail của Android. Nguồn: Google Workspace

Trong Google Docs, sẽ có một nút "Help me write" (Giúp tôi viết) giúp người dùng tạo ra các câu hoặc đoạn văn theo yêu cầu của mình. Sau đó, người dùng có thể bình chọn thích hoặc không thích".

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 38 phút trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 38 phút trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Liên kết hữu ích