SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Facebook, Google, Amazon chung tay giúp WHO chống tin giả về Covid-19

11:47, 17/02/2020
(SHTT) - Mới đây, WHO đã tổ chức cuộc họp khẩn với các lãnh đạo các công ty công nghệ bao gồm Facebook, Google, Amazon,... để bàn về các giải pháp chống lại nạn tin giả về dịch Covid-19.

Trong cuộc họp được WHO tổ chức tại trụ sở chính Facebook ở Menlo Park, Mỹ, đại diện của Tổ chức Y tế thế giới đã chia sẻ thông tin về những diễn biến mới nhất của dịch Covid-19 và tiến hành trưng cầu ý kiến của lãnh đạo các công ty về giải pháp đối phó tin giả về dịch bệnh đang lan rộng hiện nay.

Vấn đề chính của buổi thảo luận này chắc chắn xoay quanh những tin tức giả mạo gần đây về dịch Covid-19 khiến dư luận hoang mang và cách mà các công ty công nghệ lớn đối phó với tình trạng này. Đại diện của WHO tại cuộc họp, ông Andy Pattinson, cho biết, mọi thứ đang thay đổi khá nhiều khi những công ty công nghệ lớn đang bắt đầu đối phó với những tin giả mạo về dịch bệnh Covid-19. Ông cũng đưa ra đề nghị muốn giúp đỡ các công ty trong việc kiểm chứng thông tin một cách thuận tiện và chủ động hơn thay vì phải phụ thuộc vào bên thứ 3.

Khi mọi người bắt đầu tìm kiếm thông tin về virus Corona hoặc dịch Covid-19, những kẻ gian chắc chắn sẽ lợi dụng tâm lý của mọi người để nhân cơ hội kiếm tiền.

chong tin gia covid 19

 

Trước thực trạng đó, một số công ty công nghệ cũng đã vạch ra  các kế hoạch ưu tiên phối hợp với các công cụ kiểm tra độ chính xác của tin tức và các tổ chức y tế cộng đồng giúp cộng đồng được tiếp cận với những nguồn tin chính thống hiểu đủ và hiểu đúng về bệnh dịch.

Vào cuối buổi họp, Facebook, Google, Amazon cùng một số công ty công nghệ khác đã đồng ý cùng phát triển hợp tác nhằm tạo ra một công cụ lọc thông tin giả, đưa ra những nội dung tốt hơn và một tổng đài giải đáp những thắc mắc hoặc cho lời khuyên giành chung cho cư dân mạng. 

Facebook và Amazon cũng đã đề nghị chia sẻ một tiện ích giúp quảng cáo hay cung cấp những thông tin chính thống nhằm dập tin tức giả mạo về dịch bệnh Covid-19. 

Từ đầu tháng 2/2020, ngay sau khi thông tin về đại dịch Covid-19 được công bố, Facebook đã tuyên bố sẽ tự xóa các bài viết chứa thông tin sai cũng như thuyết âm mưu về virus corona thay vì giảm tương tác như trước đây.

Chính sách này được Facebook áp dụng đầu tiên trên hai nền tảng Facebook và Instagram.

Động thái mới của Facebook được đánh giá là mạnh tay, bởi mạng xã hội này ít khi loại bỏ hoàn toàn bài viết của người dùng, thay vào đó chỉ ẩn đi hoặc giảm tương tác.

Tại Việt nam, công tác chống tin giả lan truyền về dịch Covid-19 cũng được thực hiện nhanh chóng và nghiêm ngặt. Nhiều cá nhân tung tin thất thiệt về bệnh dịch đã ngay lập tức bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng đã nhanh chóng thành lập các kênh thông tin, tuyên truyền chính thống nhằm cung cấp cho người dân các thông tin chính xác về dịch bệnh nhằm tránh tin giả có cơ hội phát triển trên các nền tảng mạng xã hội.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".