SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh 5 đơn vị bị xử phạt do vi phạm quy định về an toàn thực phẩm từ 01/02/2019 đến 18/3/2019

12:15, 23/03/2019
(SHTT) - Trong thời gian từ 01/02/2019 đến 18/3/2019, đã có 5 đơn vị sản xuất và phân phối dược phẩm trên cả nước vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm và bị các cơ quan chức năng xử phạt theo quy định của pháp luật.

Danh sách các đơn vị vi phạm và bị xử phạt từ ngày 01/02/2019 đến 18/3/2019 bởi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cụ thể như sau:

1. Công ty cổ phần dược liệu Phương Đông

Gutmetaherb

 

Công ty cổ phần dược liệu Phương Đông có địa chỉ tại số 1, ngách 69B/33 Hoàng Văn Thái, P.Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội đã có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Gutmetaherb trên website: duoclieuphuongdong.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Cục An toàn thực phẩm đã ra thông báo xử phạt hành chính 50 triệu đồng.

2. Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất thực phẩm chức năng Học viện Quân Y

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 30 triệu đồng đối với Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất thực phẩm chức năng Học viện Quân Y có địa chỉ tại số 158 A đường Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội do bán ra thị trường không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật hoặc quy định an toàn thực phẩm.

tra Slimutea

 

Các sản phẩm thuộc diện vi phạm bao gồm 03 lô thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Cốm dạ dày Ami Progast (số lô: 010518, NSX 23.05.18, HSD: 05.2021); trà giảm béo Slimutea (số lô: 010118, NSX 03.01.18, HSD: 01.2021) và Trà tam thất xạ đen (số lô: 010618, NSX 12.06.2018, HSD: 06.2021).

3. Công ty TNHH DUTUNO & HAVA

Công ty TNHH DUTUNO & HAVA có địa chỉ tại Số 34 Lương Ngọc Quyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đã bị Cực An toàn thực phẩm xử phạt 50 triệu đồng do có những quảng cáo về sản phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona trên website https://giamcanbona.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. 

Giam can Bona

 

Trước đó, công ty Cổ phần Truepharmco (địa chỉ: Số 122 Ngõ 143 đường Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã được Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo về các quảng cáo có dấu hiệu vi phạm về  viên uống giảm cân Bona nói trên.

Trên các trang web này, viên uống giảm cân Bona được quảng cáo có công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, như trà xanh, thông đất, chirtosan; có tác động ngăn mỡ tích tụ, đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, thon gọn vóc dáng; giúp giảm 3-5kg/ tháng một cách an toàn.

4. Công ty Cổ phần Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt

Công ty Cổ phần Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt có trụ sở đặt tại Số 46 lô M2 khu đô thị mới Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách xử phạt do có hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm do Cục an toàn thực phẩm ttrong thời gian từ 01/02/2019 đến 18/3/2019. 

Nacubest

 

Công ty này đã bị phạt hành chính với số tiền 25 triệu đồng do có các quảng cáo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nacubest trên website: http://hungvietpharma.vn, nội dung quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định

5. Công ty TNHH Nubest 

Nubest tall

 

Công ty TNHH Nubest có địa chỉ tại số 13 đường số 7, phường Tây Thạnh, quận Tân phú, TP Hồ Chí Minh cũng chịu chung mức phạt hành chính với Công ty Cổ phần Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt do có cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Nubest tall trên website http://www.nubesttall.com và http://tvbuy.vn nội dung quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở này thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo đúng quy định của pháp luật.

Lâm An

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.