SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Kẹo cao su Hubba Bubba giả xuất hiện tràn lan gây ảnh hưởng sức khỏe trẻ nhỏ

06:37, 18/03/2019
(SHTT) - Kẹo cao su Hubba Bubba hiện đang trở thành món quà vặt khoái khẩu của các em học sinh. Tuy nhiên trên thị trường đã xuất hiện loại kẹo Bubba giả, tràn lan ở các cửa hàng tạp hóa quanh cổng trường, dấy lên lo ngại về ảnh hưởng của loại kẹo này tới sức khỏe các em nhỏ.

Đánh trúng tâm lý hiếu kỳ của trẻ em, thích những đồ vật màu sắc, kiểu dáng lạ mắt, các nhà sản xuất đã cho ra đời các sản phẩm bánh kẹo hấp dẫn. Thời gian gần đây, kẹo cao su Hubba Bubba nổi lên như một “hiện tượng” được trẻ em đặc biệt yêu thích và sử dụng. Khác với các loại kẹo cao su thông thường, loại kẹo này được thiết kế mới lạ, có chiều dài dải kẹo tới 180cm. Toàn bộ dải kẹo được cuốn lại gọn gàng trong hộp với hương vị hoa quả hấp dẫn.

Mặc dù nhiều bố mẹ khá e dè về chất lượng cũng như nguồn gốc của những hộp kẹo cao su này nhưng cũng không thể từ chối trước sự yêu thích của con trẻ, thậm chí lại càng không thể kiểm soát hết được con em mình vì các bé có thể "ăn ké" của bạn bè, ở trường học... Trong khi đó, ở những cửa hàng tạp hóa quanh các trường học, không khó để tìm thấy những loại kẹo Bubba đủ màu, nhiều kích cỡ.

keo cao su hubba bubba

 Cảnh báo: Kẹo cao su Hubba Bubba giả xuất hiện tràn lan gây ảnh hưởng sức khỏe trẻ nhỏ

Chính sức hấp dẫn của loại kẹo này đã khiến Hubba Bubba xuất hiện hàng giả. Theo khảo sát từ một người bán hàng quanh cổng trường, hiện tại có 3 loại kẹo Bubba này với nguồn gốc xuất xứ là 3 nơi khác nhau với giá tiền khác nhau. Loại thứ nhất (được cho là xuất xứ từ Mỹ, Úc hay Đức) với giá tiền lên đến 60.000 đồng - vỏ ngoài được thiết kế khá chắc chắn, ruột bên trong có mùi thơm dịu nhẹ; loại thứ hai (được cho là xuất xứ Thái Lan) với giá tiền từ 20-30.000 đồng - mùi thơm nồng hơn, có nhiều bột trắng phủ lên kẹo; loại thứ ba (không ghi rõ nguồn gốc) có giá 4-5.000 đồng - kích thước bé, vỏ ọp ẹp, ruột kẹo mềm, dễ mủn.

Điều đáng nói, sau khi tiến hành check mã vạch của 3 loại kẹo từ các nước này đều cho ra kết quả "Không có sản phẩm phù hợp".

Chia sẻ trên ANTV HD, ông Vũ Minh Phú - Nguyên Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội cho biết: "Thị trường rất phong phú, khi có cầu là có cung. Nhưng cầu này lại không được chuẩn, cho nên, kẹo Bubba ngoài các loại kẹo thât thì loại kẹo giả, kẹo nhái rất nhiều. Kể cả Đức cũng có thể có Bubba giả chứ không chỉ nói đến Trung Quốc. Và đó là mối nguy của tiêu dùng xã hội. 

Thứ nhất, hàng qua biên giới thoải mái, không quản lý nổi các bà tiểu thương. Thứ 2, chế tài xử lý không nghiêm, phạt rất nhẹ khiến họ sẵn sàng cung cấp các loại hàng rẻ này trên thị trường. Điều này vô cùng nguy hiểm khi thế hệ tương lai ăn phải những loại kẹo không rõ nguồn gốc".

keo cao su hubba bubba 2

 

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều cảnh báo về việc trẻ ăn phải kẹo Bubba giả dẫn đến hiện tượng dị ứng, sưng tấy, ửng đỏ. Mặc dù thông tin chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng nhưng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh. Và khi thị trường kẹo Bubba thật giả còn lẫn lộn và không rõ nguồn gốc thì bố mẹ nên kiểm soát chặt chẽ việc tiêu thụ loại kẹo này để đảm bảo sức khỏe cho con em mình. 

Không chỉ riêng kẹo Bubba mà rất nhiều các đồ ăn vặt khác quanh trường học cũng được ghi nhận là không tốt cho trẻ em. Dạo một vòng qua các cổng trường tiểu học, trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội, sẽ thấy hàng loạt các túi nhỏ kẹo bi, kẹo sao xanh, đỏ, kẹo vỉ ngậm, kẹo viên C, kẹo cao su, bánh que cay đủ màu… được bày bán la liệt.

Thanh Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.