SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cạnh tranh không lành mạnh, Google bị EU phạt 1,7 tỷ USD

12:40, 21/03/2019
(SHTT) - Sau 2 lần xử phạt nhưng Google vẫn không khắc phục, mới đây, Liên minh châu Âu EU đã đưa ra án phạt lần 3 cho Google do vi phạm chính sách chống độc quyền trong kinh doanh.

Theo thông tin được đăng tải trên trang điện tử CNN, án phạt được Liên minh châu Âu EU đưa ra với lý do Google sau 2 lần phạt hành chính trước đó vẫn cố tình "củng cố sự thống trị của mình" và "bảo vệ bản thân khỏi áp lực cạnh tranh" bằng cách áp đặt các điều khoản hạn chế trong hợp đồng AdSense đối với các bên hợp tác với hãng này.

google vi pham luat chong doc quyen 1

 Án phạt cho lần vi phạm thứ 3 của Google được EU đưa ra là 1,5 tỷ Euro.

AdSense hoạt động như một công cụ trung gian giúp Google kiếm lời từ không gian xung quanh kết quả tìm kiếm, chủ yếu làm ra lợi nhuận bằng các quảng cáo xuất hiện kèm theo các kết quả tìm kiếm của người dùng.

Ủy viên Margrethe Vestager của Liên minh châu Âu (EU) cũng nói thêm rằng hành vi vi phạm này đã kéo dài trong suốt 10 năm. Thời hạn này được phản ánh trong số tiền phạt khổng lồ Google phải chịu sau các cuộc điều tra của EU. 

Con số xử phạt cho lần tái phạm thứ 2 của Google được EU đưa ra vào ngày 20/3 vừa qua là 1,5 tỷ Euro, tương đương với khoảng 1,9 tỷ USD.

google vi pham luat chong doc quyen

Đây là lần thứ 3 Google nhận án phạt từ EU vì lỗi vi phạm luật chống độc quyền. 

Đây là lần thứ ba Google phải nhận hình phạt với số tiền lên tới con số hàng tỷ USD và cho tới hiện tại, tổng số tiền phạt mà EU bắt Google nộp vì lỗi vi phạm luật chống độc quyền đã lên tới khoảng 9,3 tỷ USD.

Trước đó, vào tháng 7/2018, EU đã yêu cầu công ty trả 4,34 tỷ euro (khoảng 4,9 tỷ USD) vì đã đẩy các ứng dụng của mình lên smartphone của người dùng và cản trở các đối thủ cạnh tranh. Trước đó công ty này đã phải đóng khoản tiền phạt 2,4 tỷ euro (khoảng 2,7 tỷ USD) vì đã sử dụng công cụ tìm kiếm của mình để hướng người tiêu dùng đến nền tảng mua sắm riêng.

Khả An

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.