SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Chuyên gia cảnh báo: Thủ dâm ở tuổi dậy thì có thể gây vô sinh

08:00, 27/03/2018
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ở tuổi dậy thì đều trải qua hành động thủ dâm mà không có nhiều kiến thức về hành động này. Các chuyên gia cảnh báo việc thủ dâm trong thời gian dài, tần suất cao có thể gây vô sinh.

 Thủ dâm là hình thức thỏa mãn tình dục của nam hoặc nữ bằng cách dùng tay kết hợp với một số công cụ kích thích khác, bên cạnh đó có thể có sự hỗ trợ của tranh ảnh, sách báo, clip có tính chất khiêu dâm.

Nam giới thường có nhu cầu tình dục cao hơn nữ giới nên họ cũng là những đối tượng có hoạt động thủ dâm phổ biến và thường xuyên hơn. Thủ dâm ở nam giới dưới góc nhìn khoa học, xã hội cũng không hẳn là không tốt, nó mang lại một số lợi ích như:

Thủ dâm giúp giải quyết nhu cầu sinh lý, nhất là với nam giới chưa có vợ, bạn gái nhưng có nhu cầu tình dục thực sự. Việc được thỏa mãn sẽ mang lại cho nam giới một tinh thần thoải mái, sảng khoái, công việc, học tập cũng từ đó mà đạt hiệu quả hơn.

Thủ dâm giúp nam giới khám phá bản thân, biết cách làm thế nào để thỏa mãn, biết kiềm chế…mang lại cho họ những kinh nghiệm về tình dục để sau này khi quan hệ thực sự với vợ, bạn tình họ không bị bỡ ngỡ, lúng túng, bạn tình của họ cũng dễ dàng đạt được thỏa mãn hơn.

Thủ dâm không làm lây truyền các bệnh xã hội, vì thế tệ nạn mại dâm sẽ được hạn chế, kiểm soát hơn.

thu dam

 

Tuy nhiên nếu lạm dụng hành đạng này quá nhiều ở giai đoạn tuổi dậy thì cũng mang lại nhiều hậu quả. Trên Zing.vn, bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, khoa Phẫu thuật Niệu - Sinh dục, Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) chia sẻ: "Thủ dâm nhiều trong thời gian dài với tần suất cao có thể ảnh hưởng tới vấn đề rối loạn về cảm xúc, rối loạn cương dương, dẫn đến tình trạng không xuất tinh được. Đây có thể là một nguyên nhân khiến bạn không có con sau này.

Nhiều phụ huynh đưa con đến tư vấn đề thủ dâm của bé khi chỉ mới 15 tuổi, làm sa sút tinh thần và học tập. Nhưng đa số cha mẹ lại không biết tiếp cận, chia sẻ vấn đề liên quan đến tâm sinh lý cùng con, gây tình trạng yêu sớm, quan hệ tình dục trước 18 tuổi, tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn của các trẻ nữ quá cao".

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo nam giới nếu thủ dâm nhiều mà có các biểu hiện vô sinh như tinh trùng ít, loãng hay đầu dương vật tiết dịch vàng, dối loạn cương dưng thì khả năng mắc vô sinh là rất cao. Khi đó nam giới cần khám và điều trị kịp thời. Việc thủ dâm quá nhiều cũng dẫn đến mất dần cảm hứng với phụ nữ, làm suy giảm ham muốn tình dục, dần dần dẫn đến tình trạng thích “tự sướng” hơn quan hệ, rất dễ rơi vào trạng thái lãnh cảm, từ đó có thể dẫn tới vô sinh.

Theo các bác sĩ, tần suất thủ dâm ở nam giới chỉ nên dao động ở 2 -3 lần/tuần là đúng cách và tốt nhất cho sức khỏe nam giới.

Hạ Vy (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).