SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật Windows 10 tiếp tục bị lỗi khiền máy tính bị treo

16:09, 21/04/2019
(SHTT) - Sau nhiều lần vá lỗi, Windows 10 có vẻ vẫn chưa thể đủ năng lực đáp ứng sử dụng khi Microsoft lại phải tiếp tục xin lỗi về chất lượng của các bản cập nhật. Mới đây nhất, bản cập nhật đã khiến thiết bị treo ngay khi khởi động hoặc đang hoạt động.

 Theo Forbes, chỉ một tuần sau khi khiến các máy tính Windows 10 bị treo bằng một bản cập nhật trước đó, Microsoft mới đây đã đưa ra cảnh báo cho người dùng về các vấn đề các mới nghiêm trọng với một bản cập nhật khác. Viết trên trang cập nhật KB4493509, Microsoft đã xác nhận bản cập nhật có thể làm máy tính treo cả khi hoạt động và khởi động.

Việc làm treo máy trong hoạt động có nhiều khả năng ảnh hưởng đến các PC doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng đến các Tập tin chung (CSV), mặc dù các lock-ups có thể ‘khiến hệ thống không phản hồi khi khởi động lại sau khi cài đặt bản cập nhật này' là do xung đột với phần mềm chống vi-rút. Microsoft nêu đích danh phần mềm diệt vi rút ArcaBit, nhưng trong diễn đàn TenForums, một số thương hiệu khác dường như cũng bị ảnh hưởng.

windows-10-1809-features-696x392

 

Tin tốt là mọi thứ sắp thay đổi. Microsoft trong bản cập nhật tới cuối cùng sẽ cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát mà họ xứng đáng và cho phép họ chủ động chặn phần mềm lỗi. Điều đó có nghĩa là sự thay đổi không diễn ra cho đến tháng 5 và tháng 4 đang chứng tỏ là một tháng đặc biệt tồi tệ đối với Windows 10.

Trên thực tế, ai cũng có thể nhận thế sự không hoàn hảo nghiêm trọng của bản cập nhật windows mới nhất này. Chỉ riêng các bản cập nhật cho Windows 10 đã gây ra sự cố nghiêm trọng cho người dùng từ khi phát hành tới nay. 

Microsoft đã và đang gặp nhiều vấn đề với bản cập nhật Windows 10 October Update version 1809. Đầu tiên, nó bị công ty thu hồi do phát sinh các lỗi xóa tệp quan trọng. Sau đó, nó được phát hành lại vào giữa tháng 11/2018 nhưng vẫn dính lỗi. Các máy tính với trình điều khiển đồ họa Intel HD đang gặp lỗi mất âm thanh. Đồng bộ hóa iCloud bị hỏng. Sau đó, Microsoft xác nhận Windows Media Player cũng gặp vấn đề trong một bản cập nhật mới được đưa ra. Và hiện tại là lỗi treo máy khi khởi động thiết bị hoặc thiết bị đang hoạt động thì bị treo.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích