SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Microsoft sẽ loại bỏ ứng dụng Paint trên Windows 10

11:00, 25/07/2017
(SHTT) - Ứng dụng Paint đã trải qua hơn 32 năm có mặt trên máy tính của người dùng Windows tuy nhiên phần mềm này có lẽ sẽ sớm bị Microsoft loại bỏ trong bản cập nhật Windows 10 tới đây.

Theo Microsoft, bản cập nhật tiếp theo của Win 10 mang tên Windows 10 Fall Creator hứa hẹn có thêm nhiều tính năng mới hữu ích. Tuy nhiên cùng với đó, một ứng dụng "huyền thoại" mà bất cứ ai đã và đang dùng Windows cũng đều biết là Microsoft Paint nhiều khả năng sẽ bị Microsoft "khai tử".

Pain lần đầu tiên được giới thiệu trên nền tảng Windows 1.0 vào tháng 11/1985, là một phiên bản được cấp bằng sáng chế của PC Paintbrush do Zsoft Corporation phát triển.

microsoft se loai bo ung dung paint tren windows 10

 Microsoft sẽ loại bỏ ứng dụng Paint trên Windows 10

Vào những ngày đầu, nó được hỗ trợ chip xử lý đồ họa đơn sắc 1-bit và tới tận Windows 98 thì Paint mới cho người dùng lưu ảnh thành loại file JPEG phổ biến bây giờ.

Paint được coi là một trong những phần mềm quan trọng nhất của hệ điều hành Windows từ phiên bản hệ điều hành không màu Windows 1.0. Sau đó Microsoft liên tục phát triển thêm các chức năng mới của phần mềm cơ bản này. Đến nay Paint đã có khả năng chỉnh sửa ảnh chụp cơ bản. Mặc dù bị đánh giá là thua kém nhiều các phần mềm vẽ hay chỉnh sửa ảnh khác nhưng đã có một bộ phận không nhỏ người dùng sử dụng Paint làm công cụ tạo ra những tác phẩm thật sự. Rõ ràng Paint là công cụ có sẵn và đơn giản nhất cung cấp cho người dùng khả năng vẽ và chỉnh sửa ảnh ngay trên máy tính.

microsoft se loai bo ung dung paint tren windows 10 a

 Paint 3D không phải là bản cập nhật của Paint gốc mà là một ứng dụng mới

Nhưng trong phiên bản Windows 10 Creators Update được phát hành vào tháng 4 vừa qua, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng Paint 3D mới. Ứng dụng này có các công cụ tạo hình ảnh 3D cũng như chỉnh sửa hình ảnh 2D cơ bản.

Tuy nhiên, Paint 3D không phải là bản cập nhật của Paint gốc mà là một ứng dụng mới, hoàn toàn độc lập. Và cái gì đến cũng phải đến, Microsoft đã thông báo rằng Paint cùng với Outlook Express, Reader và Reading sẽ nằm trong danh sách các ứng dụng bị "khai tử" trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creator tới đây.

Đối với những người thường xuyên sử dụng Paint cho các công việc đơn giản như cắt ảnh, chỉnh độ phân giải lúc này có thể tìm tới những phần mềm miễn phí khác như PhotoScape để làm việc này.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.