SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Đồ chơi là dòng sản phẩm nguy hiểm nhất tại thị trường châu Âu

07:51, 13/07/2020
(SHTT) - Với vai trò cảnh báo cho các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) về các sản phẩm có nguy cơ gây hại tới người tiêu dùng, Hệ thống cảnh báo nhanh châu Âu mới đây thông báo đồ chơi là loại sản phẩm nguy hiểm nhất đối với người sử dụng tại thị trường EU.

Theo thông tin từ Hệ thống cảnh báo nhanh châu Âu (RAS), trong năm 2019, 31 quốc gia châu Âu gia nhập hệ thống RAS đã đưa ra 2.243 cảnh báo về các sản phẩm nguy hiểm trên thị trường châu Âu (tăng 10% so với năm 2018). Những cảnh báo này đã giúp các cơ quan chuyên môn đưa ra các biện pháp như thu hồi hoặc tiêu hủy sản phẩm độc hại nhằm giảm thiệt hại tối đa đến sức khỏe của người tiêu dùng.

"Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải hành động để bảo vệ người tiêu dùng chống lại các sản phẩm nguy hiểm và những nguy hại tiềm ẩn", ông Didier Reynders - một quan chức trong lĩnh vực tư pháp của châu Âu cho hay.

do choi

 Cảnh báo: Đồ chơi là dòng sản phẩm nguy hiểm nhất tại thị trường châu Âu

Thống kê từ RAS cho thấy, có tới 29% cảnh báo liên quan các sản phẩm đồ chơi và theo đó, mặt hàng này bị coi là sản phẩm nguy hiểm nhất đối với người tiêu dùng tại thị trường EU. Tiếp đến là các thiết bị có động cơ (chiếm 23%) và đồ điện gia dụng (8%) trong tổng số cảnh báo.

Thống kê từ năm 2005 tới nay, hơn một nửa sản phẩm nằm trong danh sách cảnh báo của RAS có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Những sản phẩm nằm trong danh sách nguy hiểm nhất hầu hết có khả năng gây ra chấn thương (19%), gây bỏng cho người dùng (18%) và nguy cơ gây cháy nổ (18%).

Văn phòng châu Âu các liên minh người tiêu dùng (BEUC) cho biết rằng cảnh báo trên mới chỉ nếu ra một số ít những sản phẩm, hàng hoá kém chất lượng xâm nhập vào thị trường châu Âu. Ngoài thị trường, vẫn còn đó rất nhiều sản phẩm nguy hiểm tới từ các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc. Văn phòng cho biết tình hình càng khó kiểm soát với việc mua bán hàng qua mạng và nguồn hàng đến từ nước ngoài, gửi thẳng cho người mua nên khó kiểm soát được nguồn gốc.

Uỷ viên châu Âu về Tư pháp, ông Didier Reynders tuyên bố: “Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải hành động để bảo vệ người tiêu dùng chống lại các sản phẩm nguy hiểm và những nguy hại tiềm ẩn”.

Minh An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.