SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Apple thu hồi MacBook Pro có thể phát nổ do lỗi pin

07:53, 22/06/2019
(SHTT) - Theo thông báo của Apple, các mẫu máy trong diện thu hồi được bán từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 và có thể được xác định bằng số sêri sản phẩm in trên vỏ máy.

Mới đây, Apple đã phát đi thông báo về việc thu hồi tất cả sản phẩm MacBook Pro 15 inch màn hình Retina đời 2015 được bán từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017. Việc thu hồi pin với những sản phẩm này nhằm mục đích thay thế pin, bởi những nguy cơ về cháy nổ tiềm tàng mà hệ thống pin có thể gây ra.

Apple thu hoi

Apple thu hồi MacBook Pro có thể phát nổ do lỗi pin 

Theo thông báo của Apple, các mẫu máy trong diện thu hồi được bán từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 và có thể được xác định bằng số sêri sản phẩm in trên vỏ máy.

Số serial của máy Mac có thể được tìm thấy ở màn hình "About This Mac" theo hướng dẫn ở trên.

Theo Apple, chương trình thu hồi được triển khai trên phạm vi toàn cầu. Các mẫu MacBook Pro khác trong cùng khoảng thời gian từ 9/2015 đến 2/2017, gồm cả model 13 inch, không bị ảnh hưởng bởi lỗi trên. Để xem số serial, người dùng bấm vào logo Apple ở góc trái màn hình và chọn "About this Mac".

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, phía Apple cũng đã thực hiện việc thu hồi một loạt adapter AC ba chấu cũ sau khi công ty ghi nhận 6 trường hợp sự cố trên toàn cầu mà nguyên nhân vì adapter sạc bị hỏng gây điện giật.

Cụ thể, theo thông tin trên tờ Engadget, để phòng ngừa, Apple cho phép khách hàng trao đổi các adapter sạc có khả năng bị lỗi sang một adapter sạc mới hơn. Tuy nhiên, không rõ bao nhiêu adapter sạc bị lỗi.

thu-hoi-0856

Apple thu hồi adapter sạc AC ba chấu cũ vì nguy cơ gây giật điện  

Các adapter sạc bị thu hồi được thiết kế để sử dụng chủ yếu ở Hồng Kông, Singapore và Anh. Chúng được cung cấp cùng với Mac và một số thiết bị iOS từ năm 2003 đến 2010. Chúng cũng bao gồm trong Apple World Travel Adapter Kit. Những adapter sạc này có màu trắng hoàn toàn và không chứa bất kỳ văn bản chú thích nào. Điều này khác với adapter sạc mới hơn có màu trắng với màu xám ở phần bên trong, nơi người dùng sẽ thấy văn bản.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.