SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Apple bị đòi 2 nghìn tỷ USD với lý do không tưởng

15:56, 18/06/2020
(SHTT) - Một người đàn ông ở Mỹ đã đệ đơn kiện yêu cầu Apple bồi thường số tiền lên đến 2 nghìn tỷ đô la với cáo buộc nhà sản xuất tự ý giữ lại thiết bị được phát triển nhiều tính năng mới để cải tiến hệ điều hành iOS mới.

Theo đơn thư gửi lên tòa án, anh Raevon Terrell Parker cho biết, vào tháng 10/2018 anh đã mang điện thoại đến cửa hàng Saint Louis Galleria Apple Store để khắc phục sự cố trên chiếc iPhone 7 của mình, sau đó, nhân viên cửa hàng đã lừa dối anh để giữ lại điện thoại và đổi sang chiếc khác.

Chiếc điện thoại Parker cầm về đã bị mất cài đặt, mật khẩu và các ứng dụng trước đó. Đây là bằng chứng mà Parker đưa ra cho thấy iPhone 7 của mình đã bị đánh tráo.

apple

 

Parker cho biết điện thoại iPhone 7 của mình có một số tính năng đặc biệt cho phép nó hoạt động nhanh hơn và kết nối với các thiết bị khác dễ dàng hơn.

Apple đã phát hiện ra những tính năng đó và giữ lại thiết bị để nâng cấp và phát triển hệ điều hành mới iOS 12 và 13 cũng như các tính năng gọi điện nhóm qua Facetime.

Vì vậy, vào năm 2019, Parker đã đệ đơn lên toà án tại Missouri đòi bồi thường 1 nghìn tỷ đô la như tiền bản quyền cho các tính năng mới trên nền tảng iOS 12 và 13 được khai thác dựa trên chiếc iPhone 7 của mình. Tuy nhiên, Apple khi đó đã thành công thuyết phục vụ quan tòa bác bỏ đơn kiện do không có bằng chứng cáo buộc thuyết phục.

Sau đó Parker đã thông báo anh ta bị sốc tâm lý nặng đến nỗi phải nhập viện. Vì vậy, mới đây anh đã nộp đơn kiện kháng cáo lên toà án. Parker yêu cầu Apple bồi thường thêm 1 nghìn tỷ đô la khác về những “tổn thất tinh thần” mà anh ta đã phải hứng chịu.

Ngoài ra Parker cũng yêu cầu Apple trả thêm 900 đô la cho khoảng thời gian Apple thuê iPhone 7 của mình. Tổng số tiền bồi thường mà Parker muốn được bồi thường đã lên tới 2 nghìn 900 tỷ đô la.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị thị trường của Apple ở mức 1,45 nghìn tỉ USD, nghĩa là bán toàn bộ cổ phiếu của công ty cũng chưa đủ để trả số tiền mà Parker yêu cầu.

Hiện Apple vẫn chưa lên tiếng về diễn biến mới nhất của vụ việc.

Ngô Hiếu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.