SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Máy ảnh của Nikon bị tố vi phạm 3 bằng sáng chế tại Hoa Kỳ

14:53, 17/06/2020
(SHTT) - Vào ngày 14/6, công ty đa quốc gia Nikon đã bị Digimedia Tech, LLC chính thức đệ đơn khiếu nại với cáo buộc vi phạm 3 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ máy ảnh kỹ thuật số của công ty này.

Theo đơn kiện, Digimedia Tech, LLC đã cáo buộc Nikon vi phạm ba bằng sáng chế bao gồm bằng sáng chế Hoa Kỳ số 6.914.635 (số 635) về “Hệ thống thu phóng cho máy ảnh kỹ thuật số”, bằng sáng chế số 6.545.7706 (số 706) và 7.715.476 (số 476) về “Hệ thống, phương pháp và kỹ thuật lấy nét trước và tự động tìm mục tiêu”.

Theo đơn khiếu nại, bằng sáng chế 635 hướng đến các giải pháp kỹ thuật cho vấn đề thu phóng quang học, tự động lấy nét và các tính năng khác giúp máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn hơn.

Thêm vào đó, bằng sáng chế 635 còn cung cấp kỹ thuật về hệ thống ổn định hình ảnh của ống kính. Bằng sáng chế 706 và 476 của Digimedia Tech tập trung vào các giải pháp kỹ thuật cho vấn đề lấy nét vào một điểm chính xác ở đối tượng.

nikon

Máy ảnh CoolPix A1000 của Nikon 

Đơn kiện của Digimedia Tech đề cập đến việc mẫu máy ảnh kỹ thuật số CoolPix A1000 và P900RM của Nikon đã vi phạm bằng sáng chế. Máy ảnh CoolPix A1000 bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế số 635 khi sử dụng hệ thống MEMS tương tự như của Digimedia Tech vào trong máy ảnh của hãng này.

Bên cạnh đó, chức năng điều khiển toàn diện máy ảnh trên máy tính từ việc chụp ảnh, chuyển ảnh, xem trước bố cục đến việc chọn điểm lấy nét tùy ý của CoolPix P900RM cũng bị tố cáo đã vi phạm bằng sáng chế số 706 và 476.

Có thể thấy, Digimedia Tech đang quyết tâm giành phần thắng và tìm kiếm một khoản bồi thường tương xứng cho việc vi phạm bản quyền trong vụ kiện với Nikon.

Kim Anh

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.