SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Apple được cấp bằng sáng chế chụp ảnh nhóm không khoảng cách cực độc

12:12, 16/06/2020
(SHTT) - Mới đây Apple vừa nhận bằng sáng chế cho ứng dụng chụp ảnh nhóm từ xa thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Sáng chế được ra đời nhằm tạo ra những bức ảnh nhóm không khoảng cách trong thời gian hầu hết thế giới vẫn đang áp dụng các lệnh hạn chế tiếp xúc do dịch Covid-19.

Việc chụp tự sướng hay còn gọi là selfie luôn là một trong những hoạt động yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Họ luôn muốn sắm cho mình những thiết bị thông minh có camera sắc nét và góc chụp rộng để có thể chụp được nhiều người cùng lúc.

Tuy nhiên, mùa dịch Covid-19 đã khiến việc chụp ảnh nhóm trở thành “ước mơ xa xỉ” của nhiều người khi phải thực hiện giãn cách xã hội. Chính vì vậy phần mềm chụp ảnh nhóm không khoảng cách của Apple đã thu hút sự tò mò và chú ý của nhiều người. Phần mềm cho phép chụp ảnh nhiều người cùng một lúc dù ở bất cứ nơi đâu.

group-selfie_800x551

 Phần mềm thiết kế ảnh chụp tự sướng cả nhóm bất kể ở đâu 

Theo báo cáo, Apple lần đầu tiên nộp bằng sáng chế về phần mềm chụp ảnh nhóm không khoảng cách này vào năm 2018. Nhưng phải đến đầu tháng 6/2020 bằng sáng chế mới được USPTO phê duyệt và cấp chứng nhận.

Theo Patently Apple, phần mềm sẽ cho phép người dùng mời bạn bè tham gia chụp ảnh selfie nhóm. Sau đó ứng dụng sẽ sắp xếp gương mặt của những người tham gia vào trong 1 khung hình duy nhất. Hoặc người dùng có thể sắp xếp vị trí từng người trong nhóm sao cho phù hợp khung ảnh.

Ảnh tự sướng có thể được chụp ở nhiều dạng khác nhai bao gồm ảnh tĩnh, ảnh bằng video hay ảnh phát trực tiếp. Người dùng có tuỳ chọn tự động lưu ảnh tự chụp hoặc thu hồi hình ảnh  trước khi gửi cho những người đã mời tham gia chụp ảnh trong nhóm. Hay người dùng cũng có thể chấp nhận hoặc từ chối nhận ảnh trong nhóm.

Theo một báo cáo của hãng tin Gizmodo, ứng dụng chụp ảnh nhóm không khoảng cách có thể sẽ được tích hợp trên các thiết bị iPad hoặc iPhone của Apple. Hiện nhà sản xuấ vẫn chưa cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào về sáng chế này.

 Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.