SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple AirPods bất ngờ phát nổ khi người dùng đang thực hiện cuộc gọi

07:09, 17/06/2020
(SHTT) - Một người đàn ông Trung Quốc phát hoảng khi chiếc tai nghe AirPods phát nổ ngay trên tai. Ngoài bị sang chấn tâm lý, nạn nhân còn có những tổn thương về thính giác.

Các thiết bị tai nghe của Apple nhận được sự tin cậy của khách hàng về độ an toàn tuyệt đối. Chưa từng có vụ nổ tai nghe nào xảy ra trong lịch sử phát triển của phụ kiện điện thoại này. Nổ tai nghe cũng khá hiếm hoi xảy ra, vậy nên thật khó tin khi nếu vụ việc trên xảy ra với một thiết bị âm thanh chính hãng của Apple.

tai nghe phat no

Weibo đã đưa tin về vụ việc một chiếc AirPods đã phát nổ khi người dùng thực hiện cuộc gọi. 

Nạn nhân là một nam thanh niên 23 tuổi tên Zheng Tang sống ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. Khi đó, anh ta đang thực hiện cuộc gọi cho một người bạn, cuộc gọi được kết nối âm thanh với tai nghe không dây AirPods. Tai nghe đã bất ngờ phát nổ khiến Zheng Tang bị thương ở tai. Theo bệnh viện Trịnh Châu, vụ nổ đã khiến da ở ống tai phải của Tang bị rách. Anh được chẩn đoán rách da hình chữ T trên thành trước của ống tai phải, chảy máu, rách sụn trước ống tai phải, tụ máu. Bệnh viện này cũng giữ anh ở lại để phẫu thuật. Sau quá trình điều trị, nạn nhân đã cải thiện sức khỏe nhưng thính giác bị tổn thương lâu dài.

tai nghe phat no 1

 Chiếc tai nghe không có dấu hiệu của sự cháy nổ

Chiếc tai nghe chỉ có một vết nứt to ở phần đầu, nhưng lại không có vết ám khói, là dấu hiệu của một vụ chập, nổ. Điều này khiến nhiều dân mạng Trung Quốc nghi ngờ câu chuyện của Tang.

Chiếc AirPods phát nổ được Zheng Tang mua từ một cửa hàng chính hãng của Apple ở Wanda với giá 1.276 nhân dân tệ (khoảng $ 180). Apple đang tiến hành xác nhận, điều tra vụ việc. Công ty này đảm bảo sẽ bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo quy định nếu lỗi thuộc về nhà sản xuất.

Hân Lê

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.