SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

AirPods 4 - Siêu phẩm đáng mong chờ của nhà 'Táo' năm 2024

15:59, 18/03/2024
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.

Nhà báo của Bloomberg, Mark Gurman cho biết Apple đang lên kế hoạch sản xuất 20-25 triệu AirPods 4 vào tháng 5 tại GoerTek Inc. và Luxshare Precision Industry Co.

AirPods 4 dự kiến sẽ ra mắt với hai phiên bản và hai mức giá, trong đó phiên bản có giá cao hơn sẽ sở hữu khả năng chống ồn vượt trội hơn.

q1

 

Các tính năng và cải tiến của Apple AirPods 4

Một trong những nhược điểm của AirPods 3 là chúng có cùng thiết kế và một số tính năng giống với AirPods Pro nhưng lại có mức giá cao hơn và có rất ít sự khác biệt so với AirPods 2 ngoài khía cạnh mẫu mã. Chính vì vậy, Apple đang đặt mục tiêu thay thế hoàn toàn cả AirPods 3 và AirPods 2 với hai phiên bản của sản phẩm mới này để tối ưu hóa danh mục sản phẩm.

Dự kiến cả hai mẫu sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, cải thiện về sự vừa vặn và hộp sạc của AirPods 4 cũng được thiết kế lại.

Apple cũng sẽ tích hợp thêm loa phát âm thanh để hỗ trợ người dùng tìm kiếm thiết bị thông qua tính năng Find My. Ngoài ra, AirPods 4 cũng được trang bị cổng sạc USB-C thay cho cổng Lightning. Phiên bản cao cấp hơn của AirPods 4 sẽ có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) - tính năng hiện chỉ có trên ‌AirPods Pro‌.

Trong bản cập nhật phần mềm sắp ra mắt, Apple sẽ bổ sung chức năng trợ thính, cho phép AirPods hoạt động như một giải pháp hỗ trợ thính giác thay thế máy trợ thính truyền thống.

Cập nhật AirPods Pro của Apple

Trước đó, Gurman cũng đã chia sẻ về sự cải tiến của AirPods Max. Theo đó, thay đổi lớn nhất ở đây chỉ là việc chuyển từ cổng sạc Lightning sang USB-C và thêm một số lựa chọn màu sắc mới.

Đối với AirPods Pro thế hệ tiếp theo, mặc dù không có kế hoạch ra mắt cho đến năm 2025, nhưng trong vài năm tới, chúng ta có thể thấy Apple tích hợp "camera độ phân giải thấp" bên trong để quét môi trường xung quanh người dùng. Đối với phần mềm, Apple dự kiến sẽ phát hành chế độ "máy trợ thính" cho AirPods Pro với iOS 18 (cũng dự kiến ra mắt vào tháng 9).

Sao Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".