SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Apple mua lại công ty khởi nghiệp AI để cạnh tranh với Google, Microsoft

15:43, 15/03/2024
(SHTT) - Apple đã mua công ty khởi nghiệp DarwinAI, mở rộng phạm vi công nghệ của mình trước một cuộc đẩy mạnh lớn hướng tới trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào năm 2024. 

Mặc dù đã tham gia muộn vào “cuộc đua” Trí tuệ Nhân tạo (AI), nhưng Apple đã bắt đầu thúc đẩy những hoạt động liên quan đến lĩnh vực này và tích hợp công nghệ thế hệ mới vào các sản phẩm của mình. Như một phần của chiến lược AI, Apple đã mua lại DarwinAI, một startup đến từ Canada.

Theo một báo cáo của Bloomberg, Apple đã mua lại công ty này vào đầu năm nay và đã tích hợp hàng chục nhân viên của DarwinAI vào công ty, bao gồm cả người đồng sáng lập Alexander Wong.

Apple đang tìm cách tận dụng hệ thống của DarwinAI để hỗ trợ trong việc chạy AI trên các thiết bị thay vì trên điện toán đám mây. Công ty cũng tập trung vào công nghệ AI cho mục đích sản xuất và sử dụng chuỗi cung ứng.

apple

 

"DarwinAI đã phát triển công nghệ AI để kiểm tra hình ảnh các thành phần trong quá trình sản xuất và phục vụ khách hàng trong nhiều ngành công nghiệp. Tuy nhiên, công nghệ cốt lõi của họ nằm ở việc tối ưu hóa và tăng tốc hệ thống trí tuệ nhân tạo. Điều này có thể mang lại lợi ích lớn cho Apple khi công ty đang ưu tiên triển khai AI trên thiết bị hơn là sử dụng các giải pháp dựa trên đám mây”, báo cáo cho biết.

Cả Google và Microsoft đều cung cấp các mô hình AI hoạt động trên cả nền tảng đám mây và thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh và laptop. Trong khi Google đã tích hợp AI vào các thiết bị như Pixel 8 Pro và dòng Samsung Galaxy S24, Microsoft đang từ từ đưa các khả năng của Copilot vào Windows 11.

Kế hoạch AI của Apple

Apple sắp sửa ra mắt một loạt các dịch vụ và sản phẩm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo tại WWDC vào tháng 6. Những điều này có thể bao gồm phiên bản nâng cấp của Siri, tính năng AI trong Messages, Apple Music và một số tính năng trên iPhone.

Gần đây, Apple đã tung ra MacBook Air M3 và gọi nó là laptop tiêu dùng tốt nhất thế giới cho AI. "MacBook Air có khả năng chạy các mô hình AI được tối ưu hóa, bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) các mô hình truyền dẫn để tạo ra hình ảnh," công ty nói.

Trước đó, trong cuộc họp cổ đông[4] , CEO của Apple, Tim Cook, đã chia sẻ về kế hoạch mới của công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ông nói rằng Apple sẽ "mở ra lĩnh vực mới" trong trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong năm nay.

Dự kiến, hệ điều hành tiếp theo của Apple, iOS 18, sẽ đem lại một cải tiến đáng kể so với phiên bản trước đó là iOS 17. Tim Cook đã tiết lộ về những kế hoạch liên quan đến trí tuệ nhân tạo, và có thông tin đồn đoán rằng Apple đã yêu cầu các kỹ sư phát triển thêm nhiều tính năng tối ưu và cải thiện hơn để iOS 18 có khả năng trở thành một điểm nhấn quan trọng của Apple trong năm 2024.

Sao Mai

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Từ nay đến cuối năm, 42 máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải dừng hoạt động để khắc phục lỗi động cơ của nhà sản xuất. Việc triệu hồi động cơ sẽ làm số máy bay trên phải dừng khai thác trong năm 2024 và năm 2025, Hàng không Việt Nam thiếu hụt đội máy bay trầm trọng.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh có lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực…, được nhiều nhà đầu tư quốc tế đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, minh bạch. Giai đoạn 2010-2020 tổng vốn thu hút FDI trên địa bàn tỉnh cao gấp 19 lần giai đoạn 2000-2010, gấp 23 lần giai đoạn 1990-2000.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu tại các thị trường mới nổi và sự tích hợp AI thu hút người mua đến với các thiết bị cao cấp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - GDP quý 1/2024 của Việt Nam ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 trong suốt 4 năm gần đây 2020-2023.
Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.