SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Taycan Turbo GT - Sự hợp tác thịnh vượng giữa Porsche và Apple

16:44, 14/03/2024
(SHTT) - Mới đây, Porsche đã chính thức ra mắt mẫu xe điện hiệu suất cao mới nhất, Taycan Turbo GT với hơn 1.000 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 2,1 giây.
apple

 CEO của Apple, Tim Cook, và Kevin Giek, phó chủ tịch của dòng sản phẩm Taycan của Porsche, xuất hiện trong sự kiện trực tuyến giới thiệu Porsche Taycan Turbo GT.

 Porsche Taycan Turbo GT là mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất mà hãng từng sản xuất, được trang bị một hệ thống truyền động kép hiện đại độc quyền với mức công suất tối đa lên đến 1.092 mã lực, mô-men xoắn 988 pound-feet và tốc độ tối đa là 190 dặm/giờ.

 Những hình ảnh đầu tiên được Porsche hé lộ cho thấy Taycan Turbo GT đã được cải tiến mạnh về khí động học, khung gầm với cánh gió sau cố định. Ngoài ra, chiếc xe điện này còn bao gồm hệ thống phanh gốm lớn và điểm nhấn thân xe làm từ sợi carbon, nhằm tạo ra trải nghiệm giống như một chiếc xe đua chuyên nghiệp.

 Trong video ra mắt, Tim Cook chúc mừng Porsche về thành công mới của họ và tôn vinh tiềm năng của Apple Vision Pro trong việc “tái hiện trải nghiệm đường đua”. Ông đã giới thiệu sơ lược về ứng dụng kỹ sư đua xe tùy chỉnh cho Vision Pro, cho phép người xem theo dõi các vòng đua từ góc nhìn của tài xế, kèm theo các thông số kỹ thuật quan trọng và bản đồ đường đua 3D.

taycan

 

 Trong cuộc trò chuyện với CEO Porsche Oliver Blume, ông Cook chia sẻ:  “Porsche luôn được biết đến với sự xuất sắc và chúng tôi tự hào khi thấy một số sản phẩm của mình đóng vai trò trong những gì anh đang làm. Thật tuyệt vời khi thấy Apple Vision Pro giúp tái hiện trải nghiệm đường đua”.  Ông tin rằng điện toán không gian có tiềm năng cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, và Taycan Turbo GT là minh chứng cho việc Apple Vision Pro có thể biến những điều không thể thành có thể.

 Sự đồng hành từ CEO của một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đặc biệt trong bối cảnh Apple vừa khai tử dự án xe điện, đã làm nổi bật sức mạnh và uy tín của Taycan Turbo GT.  Sự hợp tác giữa hai ông lớn này đưa ra một thông điệp rõ ràng về sự đổi mới và sự hỗ trợ chặt chẽ trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ.

Sao Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".