SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Sau tranh chấp bằng sáng chế, tính năng đo oxy trong máu trên Apple Watch sẽ bị vô hiệu hóa

07:32, 14/03/2024
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.

Vào tháng 12 năm ngoái, Apple đã nhận được yêu cầu từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) về việc tạm ngừng nhập khẩu các dòng sản phẩm Watch Series 9 và Ultra 2 do vi phạm các bằng sáng chế của Masimo, một công ty công nghệ y tế ở Irvine, California, tiên phong trong một số công nghệ đo nồng độ oxy trong máu.

Nhà Táo sau đó đã đưa ra quyết định vô hiệu hóa tính năng sau thất bại trong một vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế về công nghệ đo lượng oxy trong máu. Tòa án đã ra lệnh yêu cầu Apple ngừng bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2.

Tuy nhiên, trong một tài liệu được gửi lên tòa án, Masimo tiết lộ rằng Apple đã được sự chấp thuận từ Cơ quan Hải quan và Biên giới Hoa Kỳ. Thay vì ngừng bán hoàn toàn, Apple đã yêu cầu cấp phép tiếp tục bán sản phẩm sau khi loại bỏ công nghệ vi phạm bản quyền.

Công ty cho biết những người mua sản phẩm mới vẫn sẽ thấy ứng dụng Blood Oxygen của Apple trên thiết bị. Nhưng nếu họ nhấn vào ứng dụng, sẽ có thông báo tính năng này không còn khả dụng nữa.

Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các sản phẩm Apple Watch hiện đang được sử dụng. Apple cho biết những người mua sản phẩm có khả năng phát hiện nồng độ oxy trong máu có thể tiếp tục sử dụng tính năng đó. Hai mẫu Watch Series 9 và Watch Ultra 2 cũng sẽ tiếp tục cung cấp một loạt tính năng khác, bao gồm khả năng theo dõi hoạt động chạy, cài bộ hẹn giờ, tính năng phát hiện ngã cũng như cảnh báo về tình trạng nhịp tim không đều.

Các dòng sản phẩm Apple Watch giá rẻ, như mẫu SE, không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi do cuộc chiến pháp lý với Masimo gây ra vì mẫu này chưa tích hợp tính năng đo oxy trong máu. Tuy nhiên, với công nghệ mà Apple đã tích hợp vào dòng sản phẩm Apple Watch từ năm 2020, là minh chứng cho sự nỗ lực biến các thiết bị đeo thông minh thành công cụ giám sát sức khỏe của người dùng.

Nếu Apple quyết định ngừng bán Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ, điều này có thể khiến doanh số bán hàng thường niên của công ty giảm khoảng 383 tỷ USD. Mặc dù công ty không tiết lộ khối lượng bán hàng của Apple Watch, các nhà phân tích ước tính sản phẩm này chiếm khoảng 18 tỷ USD trong doanh thu hàng năm của công ty.

Xuân Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Y tế Canada mới đây đã ban hành quyết định thu hồi hàng loạt thiết bị y tế do lo ngại các nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bệnh nhân.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Hội đồng Tranh luận và Khiếu nại Bản quyền ở Mỹ đã quyết định vô hiệu hóa tất cả yêu cầu của Netlist về hai bằng sáng chế liên quan đến mô-đun chip nhớ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu” đối với Hộ kinh doanh Quầy lưu niệm Đô Ri với số tiền 16 triệu đồng, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu The North Face.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn công nghệ Huawei cùng với SiCarrier, một nhà sản xuất chip có trụ sở tại Trung Quốc, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một phương pháp sản xuất vi mạch.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Nâng cao nhận thức và năng lực của các chủ thể OCOP về sở hữu trí tuệ và “luồng xanh” của Cục Sở hữu trí tuệ chính là những giải pháp quan trọng để những sản vật mang giá trị văn hóa có thể “đi xa hơn”.