SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Apple hé lộ hàng loạt sáng chế mới đầu năm 2024

15:17, 11/03/2024
(SHTT) - Apple vẫn luôn khẳng định vị thế 'ông lớn' trong ngành công nghệ khi liên tục đưa ra hàng loạt sáng chế mới. Trong đầu năm 2024, Apple cũng đã hé lộ nhiều sáng chế ấn tượng như nhẫn thông minh, iMac màn hình cong...

 Apple Ring - Một sản phẩm ấn tượng trong tương lai

Theo mô tả, bằng sáng chế mới của Apple cho phép "Apple Ring" sử dụng NFC để điều khiển điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trong phạm vi gần. 

Với việc sử dụng nhẫn thông minh của Apple, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát các thiết bị thông minh khác như điện thoại, máy tính, đèn thông minh, điều hòa không khí... chỉ bằng cử chỉ hoặc chạm nhẹ trên nhẫn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm sử dụng công nghệ hàng ngày.

Ngoài ra, sản phẩm nhẫn thông minh của Apple còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh như theo dõi sức khỏe, đo nhịp tim, đo lượng calo tiêu thụ, theo dõi hoạt động vận động hàng ngày... Điều này giúp người dùng duy trì một lối sống lành mạnh và rèn luyện thân thể hiệu quả hơn.

apple ring

 

iMac màn hình cong liệu có trở thành hiện thực?

Vốn nổi tiếng với tôn chỉ “Think Different” (nghĩ khác biệt), Apple mới đây đã đăng ký một vài bằng sáng chế, tiết lộ thay đổi chưa từng có trên iMac - máy tính 2 mặt cảm ứng và hoàn toàn làm bằng kính. Bằng sáng chế được phát hiện bởi Patently Apple, cho thấy chiếc iMac tương lai còn có thể có màn hình cong, ghép màn hình và bàn phím bằng một tấm kính duy nhất.

imac man hinh cong

 

Trong ảnh chụp thiết kế, một đặc điểm được mô tả đáng chú ý là một màn hình phụ ở phía sau, bằng với kích thước màn hình chính. Mục đích chính xác của thay đổi này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng các chuyên gia cho rằng rất có thể nó cho môi trường làm việc mà người dùng phải hợp tác với nhau, như dùng chung máy hay kết hợp chơi game.

Trước đó, tháng 9/2023, Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế ở châu Âu có tên "Thiết bị điện tử có vỏ làm bằng kính”. Trong mô tả, sản phẩm có vẻ ngoài giống iMac cũng chỉ làm từ một tấm kính duy nhất.

Bằng sáng chế cho thấy máy tính Mac sẽ bao gồm một màn hình, cong ở cạnh dưới. Nhưng vì thiết kế nguyên khối, nên phần cong sẽ không đủ lực giữ cho tấm kính thẳng đứng khi sử dụng bình thường. Để giải quyết điều này, Apple đề xuất sử dụng một phần đế nâng đỡ mặt kính, đặt ở sau lưng máy. Hãng sẽ tạo một rãnh nhỏ để vừa với phần cong phía dưới và màn hình phía trên.

Nếu muốn di chuyển góc nhìn, người dùng có thể dịch chuyển vị trí tấm kính so với đế, đặt nó ở vị trí cao hơn hoặc thấp hơn, tùy theo sở thích. Táo khuyết còn đề xuất khả năng điều chỉnh phần cong trong một số trường hợp. Nếu phần cong này có thể làm phẳng, nó sẽ giúp máy Mac dễ dàng đóng gói hoặc vận chuyển hơn hoặc gấp lại để giảm diện tích.

Bằng sáng chế màn hình gập không nếp gấp

Theo Patently Apple, bằng sáng chế của Apple được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ công bố trên website ngày 7/3.

Trong đó, hồ sơ mô tả tại khu vực nếp gập, phần kính được làm mỏng hơn tạo thành một đường rãnh khi uốn cong, đồng thời hãng cũng lấp đầy rãnh này để bảo vệ cho màn hình bằng cách sử dụng một lớp phủ polyme và xử lý bằng cách áp dụng tia UV, nhiệt, chất xúc tác và nhiều công nghệ khác.

apple

 

Ngoài ra, thành phần kính của màn hình gập này sẽ thay đổi. Hãng có thể sử dụng kali thay cho natri khi chế tạo bề mặt kính. Điều này tạo ra ứng suất nén ở lớp bề mặt được xử lý, giúp kính hạn chế hư hỏng do trầy xước và mài mòn.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.