SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 06/11/2025
  • Click để copy

Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo siết chặt quảng cáo mỹ phẩm trên mạng xã hội

16:43, 08/03/2024
Trước tình trạng kinh doanh, tổ chức quảng cáo mỹ phẩm sai sự thật diễn ra phức tạp trên các nền tảng mạng xã hội, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các UBND quận/huyện và TP Thủ Đức tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo mỹ phẩm.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND các quận huyện, TP Thủ Đức; các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu mỹ phẩm trên địa bàn về việc tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo mỹ phẩm. Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết hiện nay tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm đa dạng về chủng loại, xuất xứ diễn ra trên mạng Internet, các sàn giao dịch thương mại điện tử và các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook,...) đang rất khó kiểm soát.

Theo đó, đề nghị UBND quận huyện, TP Thủ Đức tăng cường phối hợp kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm nói chung và trong hoạt hoạt động quảng cáo mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy xác nhận quảng theo quy định; quảng cáo mỹ phẩm có tính năng, công dụng không phù hợp hoặc vượt quá tính năng, công dụng như đã công bố tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

mypham0603

 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Bên cạnh đó, kiên quyết xử phạt, buộc thu hồi, loại bỏ các yếu tố vi phạm hoặc buộc tiêu hủy đối với các trường hợp thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các quy định pháp luật đến tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo mỹ phẩm cần chủ động rà soát, tự kiểm tra, chấn chỉnh, tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động quảng cáo mỹ phẩm. Đồng thời, chỉ được phép hoạt động quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm trên các phương tiện quảng cáo sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo; phải tuân thủ các nội dung quảng cáo đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Các đơn vị không được phép thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với tính năng, công dụng đã công bố hoặc có tính năng, công dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Sở Y tế Khánh Hòa vừa có văn bản thông báo về việc thu hồi sản phẩm dược liệu Ý dĩ do không đảm bảo chất lượng theo quy định hiện hành.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo diễn biến mới nhất trong vụ kiện bản quyền kéo dài giữa Getty Images và Stability AI, một tòa án tại London đã tuyến bố bác bỏ cáo buộc công cụ Stable Diffusion vi phạm bản quyền hình ảnh.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bưu chính Úc (Australia Post) vừa giới thiệu Công cụ Phát hiện hàng giả (Counterfeit Detection Tool) mới nhằm đối phó hàng giả được bán trực tuyến.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trước thềm cao điểm mua sắm cuối năm 2025, công tác quản lý và bình ổn thị trường tại Hà Nội đang được siết chặt với những hành động quyết liệt từ lực lượng Quản lý thị trường (QLTT).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Samsung Electronics vừa nhận phán quyết của bồi thẩm đoàn yêu cầu công ty phải bồi thường hơn 274 tỷ won (tương đương 191,4 triệu USD) trong phiên tòa sơ thẩm liên quan đến công nghệ màn hình OLED tại tòa án liên bang Mỹ ở bang Texas.
.
Liên kết hữu ích