SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

AFC cảnh báo không cho CĐV Việt Nam vào sân vì vi phạm quyền khai thác thương mại

13:03, 15/01/2020
(SHTT) - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khuyến cáo nhiều CĐV và doanh nghiệp Việt Nam đang xâm phạm quyền sở hữu thương mại ở U23 châu Á khi đến sân cổ vũ U23 Việt Nam.

AFC khẳng định tổ chức này là đơn vị duy nhất sở hữu hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại của VCK U23 châu Á 2020. AFC sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ quyền thương mại của giải như quy định của điều lệ.

CĐV Việt Nam bị AFC "tuýt còi"

Theo đó, bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình tại các sự kiện liên quan đến VCK U23 châu Á 2020 mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của AFC đều là hành vi vi phạm quyền thương mại.

Trước đó, ở hai trận đấu tại sân Chang Arena (tỉnh Buriram), rất nhiều CĐV Việt Nam mặc áo, đội mũ và sử dụng các dụng cụ cổ vũ có gắn logo của các công ty, doanh nghiệp không sở hữu quyền thương mại tại VCK U23 châu Á 2020.

AFC đã cảnh báo sẽ không chấp nhận các CĐV vào sân nếu tiếp tục vi phạm quyền thương mại của U23 châu Á 2020. Chính vì thế, để tránh những rắc rối phát sinh Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị các CĐV Việt Nam không mặc áo, đội mũ và sử dụng các dụng cụ cổ vũ có gắn logo, thương hiệu không phải là nhà tài trợ của VCK U23 châu Á 2020, nhằm hạn chế nguy cơ không được vào sân.

AFC cũng thông báo quyền kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trong khu vực sân vận động thuộc về BTC địa phương. Do vậy, các đơn vị, cá nhân không liên quan tới giải đấu, không được tổ chức các hoạt động kinh doanh tại khu vực sân nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của ban tổ chức địa phương.

PTH

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.