SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Xúc tiến du lịch Bình Định - TP.HCM: 'Viên ngọc ẩn' cần khai phá

09:20, 12/02/2023
Tại TP.HCM, Sở Du lịch tỉnh Bình Định và Sở Du lịch TP.HCM vừa phối hợp tổ chức "Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2023 giữa tỉnh Bình Định và TP.HCM năm 2023".

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2023 giữa tỉnh Bình Định và TP.HCM năm 2023 nằm trong chuỗi hoạt động "Ngày hội người Bình Định lần 7 năm 2023". Theo đó, hội nghị nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 – 2027 giữa tỉnh Bình Định và TP.HCM.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – cho biết: "Du lịch là 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và phấn đấu đến năm 2025, tổng lượng khách đến Bình Định đạt 8 triệu lượt, đóng góp hoạt động du lịch GRDP tỉnh Bình Định đạt 20%".

IMG_2356

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP.HCM năm 2023 diễn ra vào sáng ngày 11/2. 

Tỉnh Bình Định và TP.HCM đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và liên kết phát triển du lịch nói riêng. Từ năm 2021 đến nay, 2 địa phương đã tích cực trao đổi thông tin, liên kết, hợp tác xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch.

Trước đó, Bình Định đã tham gia nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, hội nghị, hội thảo và các chương trình, sự kiện du lịch, văn hóa do TP.HCM. Việc liên kết, hợp tác đã góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương; đồng thời hỗ trợ, phối hợp với nhau trong quá trình phát triển.

Theo ông Lâm Hải Giang, thay vì phát triển du lịch, Quy Nhơn - Bình Định vẫn là một "viên ngọc ẩn" đối với du khách, vẫn giữ được những nét hoang sơ và chưa bị du lịch hóa. TP Quy Nhơn chưa có nhiều tòa nhà cao tầng, mật độ dân số thấp và có hơn 7 km đường bờ biển ngay trước mặt. Đây cũng là điều các chuyên gia cho rằng là lợi thế của Quy Nhơn - Bình Định.

so du lich

Đại diện Sở du lịch TP.HCM phát biểu tại hội nghị. 

Tại Hội nghị, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cũng giới thiệu những sản phẩm du lịch mới trong năm 2023. 

Bà Tạ Thị Tú Uyên – Giám đốc Phát triển sản phẩm dịch vụ Công ty du lịch Vietravel - cho rằng việc liên kết là chìa khóa để mở ra phát triển du lịch, từ chiến lược đến hành động. Theo bà Tú Uyên, cần tích hợp những thông tin về sự kiện và lễ hội của tỉnh Bình Định vào 1 ứng dụng để doanh nghiệp, khách hàng dễ dàng tiếp cận, điều này góp phần thu hút du khách đến tham quan nhiều hơn.

Ông Lâm Hải Giang kỳ vọng hội nghị quảng bá, xúc tiến sẽ kết nối, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, xúc tiến đầu tư và phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch mới; quảng bá, giới thiệu, kết nối các tour, tuyến, điểm, khu du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Bình Định, cũng như các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Tại hội nghị, các đại biểu, doanh nghiệp, nhà đầu tư đã cùng trao đổi, thảo thuận nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Bình Định và TP.HCM.

Võ Liên 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 22 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Liên kết hữu ích