SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Ngày hội người Bình Định lần 7 năm 2023 sắp diễn ra có gì đặc biệt?

16:56, 11/01/2023
Ngày hội người Bình Định lần thứ 7 sẽ được tổ chức vào ngày 11/2/2023 tại Công viên Hồ Kỳ Hòa (Quận 10, TP.HCM). Đây cũng là dịp để những người con Bình Định xa quê hội tụ và lan tỏa những giá trị truyền thống của vùng Đất Võ sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19.

Tại ngày hội năm nay, toàn bộ chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt một ngày, được thiết kế thành hai phần riêng biệt là lễ và hội, chương trình văn nghệ đặc sắc buổi tối với sự tham dự của nhiều ca sĩ trẻ, tiết mục sôi động mang đến một không khí lễ hội vui tươi nhân dịp tết đến xuân về, tạo nguồn năng lượng tích cực cho một năm 2023 nhiều thành công.

Tại ngày hội có những hoạt động gồm: Gian hàng ẩm thực với các món đặc sản trứ danh miền Đất Võ như gié bò Tây Sơn, bánh xèo tôm nhảy, nem chả chợ huyện, bánh hỏi lòng heo, bún rạm, chả ram tôm đất, bánh ít lá gai, bánh cuốn…; chương trình đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện để giúp đỡ bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trẻ em cơ nhỡ…; cuộc thi Duyên dáng sinh viên Bình Định cũng là điểm nhấn chính trong chương trình năm nay. 

324593427_497569179184156_333626021352884880_n

Ngày hội người Bình Định lần thứ 6 diễn ra năm 2019.

Từ lâu Đồng hương Bình Định - TP.HCM (ĐHBĐ) luôn xem các bạn sinh viên chính là thế hệ kế cận cần được bồi dưỡng, phát triển và định hướng trong thời đại mới.

Câu lạc bộ Sinh viên trực thuộc ĐHBĐ đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu kết nối sinh viên Bình Định tại TP.HCM như Hội trại truyền thống sinh viên hàng năm tại Công viên Văn hóa Đền Hùng Quận 9, các chương trình giao lưu, hội thảo gặp mặt sinh viên của các doanh nghiệp doanh nhân Bình Định… nhằm tạo sân chơi, cơ hội việc làm và bồi dưỡng các bạn trẻ khát vọng vươn lên, khẳng định bản thân mình. Cuộc thi thanh lịch sinh viên Bình Định tạo sân chơi văn hóa giao lưu giữa các sinh viên Bình Định; khu biểu diễn võ thuật, bài chòi… sẽ là một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa đối với những ai yêu thích văn hóa, cũng như con người Bình Định. Với những gì thuộc về tinh túy và truyền thống sẽ được ban tổ chức chắc lọc và thể hiện một cách độc đáo và ý nghĩa nhất.

ĐHBĐ là nơi tập hợp, kết nối của các doanh nghiệp, doanh nhân và những người con Bình Định xa xứ. Trong những năm qua, ĐHBĐ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học, kêu gọi đầu tư, kết nối doanh nghiệp doanh nhân hướng về quê nhà. Thông qua các hoạt động như thể thao, văn hóa, văn nghệ, thiện nguyện… 

Qua 6 lần tổ chức trước đây, Ngày hội người Bình Định đã thu hút đông đảo bà con tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Ngày hội trở thành nét văn hóa độc đáo của người Bình Định thông qua nghệ thuật ẩm thực, văn nghệ, văn hóa, võ thuật… và là điểm đến không thể thiếu sau mỗi dịp Tết Nguyên đán. 

Anh Huy

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.