SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Phim Tết 'Lộc Xuân 2': Thông điệp nhân văn, đón chào năm mới

08:11, 08/01/2023
(SHTT) - Mới đây, Công ty CP Truyền thông Nam Minh (Nam Minh Media) đã tổ chức họp báo ra mắt phim Tết "Lộc Xuân 2", hứa hẹn mang đến cho khán giả tiếng cười vui vẻ nhưng cũng truyền tải nhiều thông điệp nhân văn.

Tiếp nối câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn của “Lộc Xuân 1”, Nam Minh Media không phụ sự kỳ vọng của khán giả khi tiếp tục ra mắt “Lộc Xuân 2”, mang đến cho khán giả góc nhìn mới về tình người. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh hai gia đình làng xóm sát vách nhau. Khi xung đột, mâu thuẫn xảy ra thì tình làng nghĩa xóm chính là thứ hàn gắn, mang họ đến gần nhau hơn và đón một cái Tết đầy ắp tình thân.

Lộc Xuân 2 đã mang tới một góc nhìn chân thật về cuộc sống hiện đại với những lo toan và áp lực làm cho con người trở nên nhỏ nhen, ích kỷ, những mâu thuẫn nhỏ nhặt phát sinh thành mâu thuẫn lớn, dẫn đến tình làng nghĩa xóm phai nhạt. Tuy nhiên, tình người, tình làng nghĩa xóm đã hóa giải những hiểu lầm, xích mích, kéo họ xích lại gần nhau như thủa ban đầu. Các gia đình đã đón một cái Tết vui vẻ, đón những "Lộc Xuân" vào trước thềm đầu năm mới.

loc xuan2

 Lễ ra mắt phim Tết Lộc Xuân 2

Không chỉ mang thông điệp nhân văn, bộ phim còn nhận được sự quan tâm của khán giả nhờ sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội: NSƯT Chí Trung, NSND Lan Hương, NS Bá Anh, NS Trà My, NSƯT Tiến Mộc, Đàm Hằng, Hoàng Du Ka, Bảo Hân... Cùng với dàn diễn viên nghệ sĩ quen mặt với khán giả truyền hình, “Lộc Xuân 2” có sự tham gia của hai diễn viên trẻ lần đầu tiên góp mặt trên sóng truyền hình là Phương Chi và Nguyễn Quỳnh Ân, mang đến những màu sắc mới lạ.

Chia sẻ tại lễ ra mắt phim Lộc Xuân, NSƯT Chí Trung cho biết, thời điểm anh còn đảm đương công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, anh rất ít khi nhận lời đóng phim hài Tết. Vì anh nhìn thấy nhà nhà làm phim hài; người người đóng phim hài nên anh cũng ngại.

loc xuan 2 b

 NSƯT Chí Trung chia sẻ về chuyện nghề của mình

"Tôi không phải là diễn viên đóng hài mà số đông công chúng thích. Chất hài của tôi là hài thâm. Ngay cả những vai của tôi trong Táo Quân 19 năm qua cũng thế, nhiều người xem tôi không thấy cười nhưng về nhà ngẫm lại thấy đau. Vì thế, tôi biết thân biết phận nên ít khi nhận lời tham gia các phim hài, đặc biệt là hài Tết. Phim hài trả cực nhiều tiền tôi mới tham gia, còn miễn phí thì không bao giờ có. Riêng những phim có kịch bản hay thì tôi xin vào họ lại không mời tôi", NSƯT Chí Trung tâm sự.

Nghệ sĩ Chí Trung cũng thể hiện sự cảm phục với Giám đốc Nam Minh Media - Thạc sĩ Đinh Thị Thu Hường vì chị là một người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông nhưng lại dành nhiều tình yêu cho nghệ thuật. Dù rất khó khăn trong việc xoay sở tài trợ nhưng 5 năm qua, nhà sản xuất này vẫn cố gắng duy trì đều đặn mỗi năm một bộ phim Tết. Năm nay, chị lại cùng ê-kíp tiếp tục ra mắt phim "Lộc Xuân 2".

loc xuan2 a

 

Tại lễ ra mắt phim, chị Đinh Thị Thu Hường cũng chia sẻ về những tâm huyết của mình: “Giữ lời hứa với khán giả từ "Lộc Xuân 1" là sẽ có "Lộc Xuân 2", "Lộc Xuân 3" và nhiều "Lộc Xuân" trong các năm sau nên dù có rất nhiều những khó khăn trong quá trình sản xuất nhưng Nam Minh Media vẫn quyết tâm bằng mọi cách để cố gắng mỗi dịp Tết đến Xuân về sẽ mang “bữa tiệc tinh thần” đến với khán giả qua sóng truyền hình trên cả nước.

Trước tiên là mong muốn giữ truyền thống tết Việt qua thông điệp bộ phim, sau đó là lời tri ân của Nam Minh media đến với cộng đồng, bởi vì có họ thì mới có Nam Minh Media ngày hôm nay. Thay lời muốn nói, Nam Minh Media cam kết: Tết là có phim "Lộc Xuân" và sẽ không dừng ở “Lộc Xuân 1”, “Lộc Xuân 2” mà series “Lộc Xuân” sẽ tiếp tục được duy trì và tiếp nối ở nhiều năm sau nữa".

loc phim 2 c

 

Thông qua bộ phim, Nam Ninh Media cũng mong muốn truyền tải giá trị của tình yêu thương với thông điệp: "Chỉ có tình yêu chân thành, tình người sẽ hoà giải tất cả, khiến cho người gần người hơn". Đồng thời giới thiệu nét đẹp và giá trị văn hóa của những phong tục truyền thống của người Việt.

Được biết, "Lộc Xuân 2" là sự tiếp nối sự thành công của phim tết “Phim và Đời” sản xuất năm 2019, phim “Tết Toang” sản xuất năm 2020, phim “Tết Đú” sản xuất năm 2021, phim “Lộc Xuân 1” sản xuất năm 2022 của Nam Minh Media. Bộ phim dự kiến sẽ được lên sóng trên các kênh truyền hình: VTV5, VTC, VOV, đài Hà Nội, Thanh Hoá, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định, Sơn La... vào những ngày Tết Quý Mão.

Hương Mi

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Hollywood đang chấn động trước làn sóng cáo buộc đạo nhạc của nhạc phim nguyên tác kinh điển “Phù thủy xứ Oz”. Sự việc này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng về bản quyền và tính sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã tắt đèn và một số thiết bị điện không cần thiết trong vòng 01 tiếng đồng hồ, từ 20h30 - 21h30 để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất.
Giải trí 1 ngày trước
Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu du lịch chuyên chạy đoạn đường Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi ”Kết nối di sản miền Trung”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sau 2 ngày, Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao tỉnh Thanh Hóa khép lại với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mang lại giá trị văn hóa, nhân văn sâu sắc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/3, tại di tích Đàn tế Nam Giao ở thị trấn huyện Vĩnh Lộc, Hội đồng họ Hồ Thanh Hóa phối hợp Trung tâm bảo tồn Di sản thành nhà Hồ tổ chức Lễ tưởng niệm 602 Ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly (1422-2024)