SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Lễ dâng hương tưởng nhớ Hoàng đế Quang Trung

16:57, 10/02/2023
Chiều 10/2, Hội Đồng hương tỉnh Bình Định tại TP.HCM đã đến dâng hương Tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc ĐHQG TP.HCM.

Chương trình Lễ dâng hoa, dâng hương Tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh nằm trong chuỗi hoạt động "Ngày hội người Bình Định lần 7 năm 2023". Chương trình được UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Đồng hương (HĐH) tỉnh Bình Định tại TP.HCM và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc ĐHQG TP.HCM tổ chức. 

sh2

Các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao của người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung.

Đến dự lễ có ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Phạm Khắc Toàn - Phó Chủ tịch thường trực HĐH tỉnh Bình Định tại TP.HCM; ông Đỗ Đại Thắng - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh; ông Hoàng Cảnh - Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ học bổng Quang Trung; ông Trương Văn Việt - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh. 

Tượng đài Hoàng đế Quang Trung là công trình quan trọng và ý nghĩa mà UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM, HĐH tỉnh Bình Định tại TP.HCM khánh thành vào ngày 20/2/2016.

Lễ dâng hương nhằm tri ân, tưởng nhớ người anh hùng áo vải cờ đào, thủ lĩnh của phong trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn, nhà quân sự với những chiến công vang dội chống thù trong, giặc ngoài ở Quy Nhơn, Phú Yên, Phú Xuân, Rạch Gầm - Xoài Mút, đỉnh cao là chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử vào mùa Xuân năm Kỷ Dậu, 1789.

quang trung

Tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại khuôn viên Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh - ĐHQG TP.HCM.  

Cuộc đời và sự nghiệp của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ đã đóng góp quyết định vào sự nghiệp thống nhất đất nước của triều đại Tây Sơn, chấm dứt cuộc nội chiến phân tranh giữa nhà Trịnh ở phía Bắc và nhà Nguyễn ở phía Nam kéo dài suốt 2 thế kỷ. Đồng thời, chương trình cũng kêu gọi thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha ông, làm rạng danh non sông đất nước Việt Nam.

dong huong

Chụp hình lưu niệm tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung. 

Bên cạnh đó, ngày 11/2, tại Công viên Hồ Kỳ Hòa (195 - 197 Cao Thắng nối dài, Quận 10, TP.HCM) sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình sẽ có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Bình Định và các sở ban ngành; lãnh đạo người Bình Định đang công tác tại các tỉnh thành trên cả nước; lãnh đạo của 11 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Định cùng bà con đồng hương Bình Định tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Năm nay, "Ngày hội người Bình Định lần 7 năm 2023" với chủ đề "Khát vọng người Bình Định" mang đến thông điệp về tinh thần cống hiến, khát vọng vươn cao của người Bình Định rời quê hương lập nghiệp. Đồng thời, nêu cao tinh thần cống hiến và dám nghĩ, dám làm, dám cho đi của tuổi trẻ Bình Định. 

Ngày hội có nhiều hoạt động như: Khu ẩm thực với sự tham gia của 16 gian hàng, chuyên các món đặc sản trứ danh miền Đất Võ; Chương trình đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện; Cuộc thi Duyên dáng sinh viên Bình Định; Hội nghị Xúc tiến du lịch Bình Định và triển lãm du lịch: “Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường biển”; Diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bình Định; Đêm nghệ thuật Bình Định by night...

 Võ Liên

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.