SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi xe Jeep Wrangler Rubicon do nguy cơ cháy nổ

07:18, 22/06/2023
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với 19 xe Jeep Wrangler phiên bản Rubicon tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và loại bỏ chốt khung xe dư thừa.

 Theo thông báo, 19 xe Jeep Wrangler Rubicon trong diện triệu hồi đều thuộc đời 2020-2022 sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2021 đến tháng 10/2021. Nguyên nhân cụ thể được xác định là do chốt dư thừa trên khung các xe Jeep Wrangler Rubicon có thể tiếp xúc với thùng chứa nhiên liệu và gây trầy xước. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và nếu tiếp xúc với nguồn đánh lửa sẽ có khả năng bắt lửa và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Để khắc phục sự cố nói trên, các chủ xe Jeep Wrangler bị ảnh hưởng cần đưa xe đến đại lý ủy nhiệm của công ty TNHH Thương mại JVA - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe Jeep tại Việt Nam - để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Thời gian thực hiện trên mỗi xe dự kiến rơi vào khoảng 30 phút. Theo nội dung thông báo, đợt triệu hồi đối với Jeep Wrangler Rubicon tại Việt Nam đã bắt đầu từ ngày 15/6 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 12/4/2024. Cũng theo JVA, thời gian kiểm tra, sửa chữa với mỗi xe Jeep Wrangler bị lỗi mất khoảng 30 phút. Các chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này được đơn vị này hỗ trợ.

jeepa

 

Trước đó vào tháng 3/2023, thương hiệu xe của Mỹ cũng đã phải ra thông báo triệu hồi hơn 69.000 chiếc SUV Wrangler được sản xuất từ năm 2018 đến 2023 và các dòng xe bán tải Gladiator sản xuất từ 2020 đến 2023 được trang bị hộp số tay, do va phải vấn đề với tấm áp suất của bộ ly hợp và có thể gây ra cháy nổ. Điều này có thể xảy ra khi một phần của bộ ly hợp quá nóng, dẫn đến việc bắt đầu cháy và để lại các mảnh vụn nguy hiểm trên đường. 

Các mẫu xe trong đợt triệu hồi, bao gồm:

Xe Jeep Wrangler SUV được sản xuất từ ngày 23/8/2017 đến ngày 16/2/2023

Xe tải Jeep Gladiator được sản xuất từ ngày 21/12/2018 đến ngày 16/2/2023.

Nguyên nhân cụ thể được đưa ra là do thiết kế không đúng cách, tấm áp suất của bộ ly hợp có thể gãy do quá nhiệt, các mảnh vụn nóng có thể được đẩy ra từ vỏ hộp số. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các tài xế khác trên đường và phát sinh cháy nổ trong xe hoặc khu vực xung quanh nếu mảnh vụn nóng lỡ tiếp xúc với nguồn lửa. Trước khi tấm áp suất của bộ ly hợp gãy, tài xế có thể nhận thấy mùi khét, ly hợp trượt và/hoặc đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ sau tay lái sáng lên.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".