SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

1.000 chiếc Bentley Bentayga bị triệu hồi do lỗi hàng ghế sau

07:21, 15/06/2023
(SHTT) - Nhà sản xuất xe sang Bentley mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 1.000 ô tô Bentayga sau khi phát hiện hàng ghế thứ 2 được lắp đặt không chính xác.

Theo thông tin được Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), Bentley sẽ phải triệu hồi mẫu xe Bentayga vì lỗi ở hàng ghế thứ hai vì khóa vị trí có thể mất tác dụng dẫn đến việc ghế di chuyển tự do trên ray trượt, điều này khiến người ngồi bị ngã khi xe đang hoạt động và tiềm ẩn nguy cơ chấn thương khi xe gặp tại nạn.

Cụ thể, tất cả các xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này đều là phiên bản 5 chỗ ngồi của Bentley Bentayga, có thiết kế cơ chế khóa ghế sau khác biệt. Nguyên nhân nằm ở quá trình sản xuất của hãng đã không chú ý đến hướng dẫn lắp đặt của nhà cung cấp bộ phận này, thanh ray lắp ghế đã được chuyển vào khâu sản xuất bất chấp các tác động tiềm ẩn.

inbound1929814109603657584

 

Theo thống kê, tổng cộng sẽ có 1.008 chiếc Bentley Bentayga đang bị triệu hồi đợt này tại Mỹ, tất cả đều thuộc đời 2022 - 2023 và được sản xuất từ ngày 20/2/2022 đến ngày 7/11/2022 tại nhà máy ở Anh. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và đặt lại các vị trí thanh ray trượt của hàng ghế thứ hai để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Được biết, đây là một phần của đợt triệu hồi Bentley Bentayga trên toàn cầu đã được công bố vào tháng 10 năm ngoái; theo đó, tổng cộng có hơn 8.000 chiếc đang vướng phải vấn đề này trên toàn thế giới. Vào tháng 5 vừa qua, một số xe Bentley cũng được triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm nước làm mát làm tăng nguy cơ cháy xe.

Trao đổi với truyền thông, Đại diện nhà phân phối chính thức tại Việt Nam không đua ra thông tin cụ thể mà cho biết: "Đại lý Bentley Hồ Chí Minh đang phối hợp làm việc với hãng Bentley Motors và Cục Đăng kiểm Việt Nam".

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.