SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi siêu xe Bugatti Chiron Super Sport vì lỗi lắp nhầm bánh xe

08:00, 11/06/2023
(SHTT) - Bugatti đã đưa ra thông báo triệu hồi đối với chiếc Chiron Super Sport bị lỗi lắp sai bánh xe. Cụ thể, phiên bản Super Sport được đề cập đã bị lắp sai loại bánh xe của phiên bản Chiron thông thường.

Được biết, Chiron Super Sport là bản nâng cấp hiệu suất của dòng "siêu siêu xe" (hypercar) Bugatti Chiron. Bởi vậy, bộ bánh BBS dùng cho các xe Chiron bản tiêu chuẩn không phải là trang bị cho bản Super Sport vì nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tối đa. "Các nguyên tắc kỹ thuật đã định hướng toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm, vì yêu cầu đối với "siêu siêu xe" thể thao mới này rất cao: ở tốc độ 440km/h, nó phải dễ dàng được kiểm soát". Đó là lời giới thiệu về Chiron Super Sport trên trang web của Bugatti.

Bugatti Chiron Super Sport sở hữu thân xe có lực cản thấp hơn so với bản thông thường để tăng tốc độ tối đa và với chìa khóa thứ 2, xe sẽ kích hoạt chế độ “Tốc độ tối đa” với cánh gió và hệ thống treo điều chỉnh để giảm thêm lực ép xuống, giúp chiếc xe tiếp tục đạt tốc độ tốt hơn.

Vì vậy Bugatti chỉ chấp nhận hai loại vành cho Super Sport và cũng như bản Super Sport 300+ dựa trên những thử nghiệm. Tuy nhiên, không rõ nguyên nhân vì sao loại vành vốn trang bị cho bản Chiron tiêu chuẩn lại được lắp trên một chiếc Super Sport thuộc sở hữu của một khách hàng ở Mỹ. Việc nhầm lẫn này có thể dẫn đến mất kiểm soát phương tiện và tăng nguy cơ va chạm.

bugati

 

Bugatti đã nhanh chóng thông báo cho khách hàng đang sở hữu chiếc xe bị lỗi này và mong muốn thay một bộ mâm Super Sport phù hợp cùng với lốp, van và cảm biến hoàn toàn mới cho khách. Toàn bộ chi phí sẽ do hãng chi trả, bao gồm chi phí vận chuyển và phụ tùng thay thế. May mắn là vẫn chưa có vụ va chạm hoặc thương tích nào được ghi nhận liên quan đến vấn đề này.

Bugatti Chiron Super Sport được đánh giá là một trong những siêu xe đỉnh cao dành cho giới siêu giàu đam mê tốc độ. Bỏ ra khoảng 4 triệu USD mới có thể sở hữu 1 chiếc, đây cũng là một trong số những siêu xe đắt giá và hiếm nhất thế giới.

Gần đây nhất, 18 chủ xe đã được mời đến Trung tâm vũ trụ Kennedy để chạy thử xe ở tốc độ 402 km/h. Cũng tại đây, Bugatti đã đem chiếc Super Sport đi “đua” với một chiếc tàu con thoi của NASA. Trên quãng đường 15.000 foot (4.573 m) và dễ dàng giành chiến thắng bởi khi di chuyển trên đường băng, tàu con thoi của NASA chỉ đạt tốc độ 354 km/h.

Minh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.