SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Toyota triệu hồi số lượng lớn Corolla Cross vì lỗi túi khí nghiêm trọng

07:26, 03/06/2023
(SHTT) - Mới đây, Toyota đã ra thông báo triệu hồi hơn 110.000 chiếc Toyota Corolla Cross vì lỗi túi khí nghiêm trọng. Đi kèm thông báo, Toyota kiến nghị khách hàng không ngồi ghế phụ lái mẫu xe này.

Nhà sản xuất Nhật Bản đưa ra khuyến nghị cụ thể, đó là hành khách không ngồi ở ghế phụ phía trước của một số chiếc Corolla Cross đời 2022-2023 cho đến khi việc sửa chữa túi khí bị lỗi được thực hiện. Tổng cộng, có 96.000 xe ở Mỹ và 13.806 ở Canada bị ảnh hưởng.

Đại diện Toytoa giải thích rằng khoảng hở ở táp-lô nơi túi khí bung ra có thể không có trên một số mẫu. Đây có thể là hậu quả của việc "không theo đúng chỉ dẫn sản xuất trong quy trình phay táp-lô bởi một nhà cung ứng". Việc thiếu khe hở có thể dẫn đến việc túi khí không bung đúng cách trong trường hợp xảy ra va chạm, tăng nguy cơ bị thương.

Cho đến nay, nhà sản xuất Nhật Bản chưa thể xác định có bất kỳ thương tích, tử vong hoặc tai nạn nào do lỗi này gây ra hay không. Đồng thời, thông báo thu hồi cũng chưa được Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) công bố. Người phát ngôn của Toyota từ chối bình luận về các sự cố và hậu quả liên quan tới sự cố kỹ thuật này.

TOYOTA

 Toyota triệu hồi số lượng lớn Corolla Cross vì lỗi túi khí nghiêm trọng

Corolla Cross đời 2022-3023 với động cơ đốt trong tiêu chuẩn là đối tượng của đợt triệu hồi, các mẫu hybrid không bị ảnh hưởng. Khi xe được kiểm tra, nếu phát hiện ra lỗi, Toyota sẽ thay táp-lô. Hãng sẽ bắt đầu thông báo đến chủ xe trong tháng 7. Toyota cũng thực hiện đợt triệu hồi tương tự với Corolla Cross ở thị trường Canada, với số lượng 13.806 xe. Tại Mỹ, trong 2022, Toyota bán được tổng cộng gần 56.700 chiếc Corolla Cross. Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh số của mẫu crossover là 20.136 xe. Giá bán của Corolla Cross 2023 ở thị trường này từ 25.000 USD cho bản tiêu chuẩn S và cao nhất 32.400 USD cho bản XSE Hybrid.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross nhập khẩu từ Thái Lan. Hãng cho biết các xe không gặp lỗi như ở thị trường Mỹ.

Cách đây không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phát đi công bố chương trình triệu hồi mở rộng đối với mẫu xe Toyota Yaris để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Yaris, đó là mẫu xe sản xuất từ tháng 3/2012 đến 6/2012 do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

Đây là chương trình triệu hồi xe mở rộng của chương trình số THSP/2017/16 ngày 21/8/2017. Theo chương trình này, những xe Toyota Yaris được sản xuất từ tháng 3/2012 đến 6/2012 do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức sẽ được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe. 

Điều đáng lưu ý, thị trường Việt Nam phải đợi tới 6 năm để mở rộng đợt triệu hồi đã thực hiện từ 2017 và chỉ có 2 chiếc Yaris phải triệu hồi đợt này.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 3/5/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 3/5/2026. Toyota Việt Nam và các đại lý ủy quyền kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, có chức năng giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng. Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được thay thế cụm bơm túi khí mới.

Vân Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích