SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lỗi phần mềm, hơn 8.000 ô tô Mercedes và Honda bị triệu hồi

17:32, 29/05/2023
(SHTT) - Mới đây, hàng loạt xe ô tô Mercedes và Honda đã bị phát thông báo triệu hồi tại thị trường quốc tế do phát hiện lỗi phần mềm có nguy cơ gây mất an toàn cao.

Vừa qua, Mercedes tại Mỹ đã công bố lệnh triệu hồi 7.558 xe ô tô thuộc các dòng S-class và EQS. Được biết, các phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm: Mercedes EQS 450, EQS 580 (2022), S 580e (2023), Mercedes-Maybach S580, S680 (2023).

Mercedes EQS 450

 

Động thái trên diễn ra sau khi nhà sản xuất xe Đức nhận được báo cáo về một lỗi liên quan đến hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) vào tháng 1/2022 khiến xe không thể điều chỉnh độ trượt bánh khi tăng tốc. Ngoài ra, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) không hoạt động, đồng hồ không hiển thị tốc độ di chuyển.

Các kỹ sư của Mercedes đã thực nghiệm lại, cho rằng một số thói quen lái xe có thể khiến hệ thống hệ thống ESP trục trặc, nhưng không công bố lỗi xảy ra vào điều kiện nào. Mercedes đã nhận được 96 báo cáo về vấn đề, không có tai nạn hoặc thương vong.

Nhà sản xuất sẽ thực hiện cập nhật phần mềm để vá lỗi cho các phương tiện bị ảnh hưởng. 

Mới đây, Honda cũng đã phát đi thông báo triệu hồi 164 chiếc Civic hybrid do xuất hiện lỗi phần mềm khiến đèn báo lỗi trên xe biến mất khi chuyển chế độ lái. Được biết, dòng xe nằm trong diện triệu hồi mới nhất của nhà sản xuất Nhật Bản là Honda Civic e:HEV 2022-2023. 

honda-civic-e-hev-3-3017

 

Thông báo được đưa ra sau khi các cơ quan quản lý địa phương phát hiện trục trặc kỹ thuật có thể dẫn đến tính trạng động cơ bị lỗi nhưng màn hình không đưa ra cảnh báo, vì mã của lỗi đó bị xóa.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, lỗi phần mềm này có thể khiến bộ điều khiển trung tâm (ECU) bị thiết lập lại khi xe chuyển sang chế độ lái bằng động cơ điện, không đáp ứng các quy định vè thiết kế của Australia. Lỗi này sẽ xóa mã lỗi đã có, và tắt đèn "check engine" (báo lỗi động cơ).

Honda Australia khuyến cáo khách hàng mang xe đến đại lý chính hãng để được cập nhật phần mềm ECU miễn phí. 

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.