SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nguy cơ 'rơi' vô lăng cao, loạt xe điện Tesla Model Y bị triệu hồi

13:37, 07/06/2023
(SHTT) - Hãng xe Tesla của Elon Musk mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với hàng loạt ô tô điện Model Y sau khi xác định nguy cơ rơi vô lăng bất thình lình.

Sau kết quả điều tra từ Cục An toàn Giao thông đường bộ của Mỹ, Tesla  đã thông báo triệu hồi 137 chiếc Model Y. Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi là do các chốt vô lăng có thể bị lỏng, khiến vô lăng rời khỏi trụ lái và gây nguy cơ cao mất kiểm soát lái của xe và tăng nguy cơ va chạm.

Theo báo cáo chính thức trình lên NHTSA, một kỹ thuật viên của Tesla đã phát hiện ra vấn đề liên quan đến sợi dây buộc và lo ngại phần vô lăng sẽ bị lỏng trong khi đang khắc phục một vấn đề khác.

trieu hoi tesla model y

 

Theo thông tin từ Tesla, trong số các phương tiện nằm trong diện triệu hồi, chỉ có 10% xe thực sự bị anh hưởng bởi sự cố này.

Trước khi phát đi thông báo triệu hồi chính thức, hãng xe điện Mỹ đã ghi nhận 3 báo cáo riêng biệt liên quan tới phần vô lăng của xe bị rơi ra. Thậm chí, vào tháng 5/2020, một chủ sở hữu xe Tesla Model 3 người Anh còn bị rơi vô lăng chỉ ngay sau 1 tháng nhận bàn giao xe.

Trước đó, Cục Quản lý thị trường Trung Quốc đã phát đi thông báo triệu hồi toàn quốc đối với 1,1 triệu xe điện Tesla thuộc các dòng: Model S, Model X, Model Y và Model 3, do lỗi hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

Theo thông báo từ cơ quan chức năng Trung Quốc, nguyên nhân dẫn tới đợt triệu hồi là do hệ thống phanh tái tạo năng lượng được lắp đặt bị lỗi có thể dẫn đến việc gia tăng nguy cơ đạp nhầm chân ga, dễ gây va chạm và tăng nguy cơ mất an toàn khi lưu thông.

Các phương tiện bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi mới nhất của Tesla tại thị trường Trung Quốc bao gồm 1,104 triệu ô tô điện thuộc 4 dòng Model S, Model X, Model Y và Model 3 được sản xuất trong giai đoạn 12/1/2019 - 24/4/2023.

tesla-model-3-mic-in-china-0646

 

Theo công bố từ hãng, Tesla sẽ thông báo đến các chủ xe trong phạm vi triệu hồi qua các kênh tin nhắn SMS nhằm sắp xếp lịch sửa chữa trong thời gian sớm nhất..

Được biết, theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường Trung Quốc, cơ quan chức năng nước này đã ghi nhận hàng loạt báo cáo về các vụ tai nạn diễn ra trong thời gian ngắn liên quan đến vẫn đề lỗi phanh trên xe Tesla. 

Mới đây nhất, một vụ va chạm đã được ghi nhận vào tháng 2 tại tỉnh Chiết Giang khi chủ xe điều khiển chiếc Model 3 quá tốc độ sau đó đâm vào một chiếc xe buýt. Vụ tai nạn khiến một người thiệt mạng.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích