SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội: Tiếp tục nhận hồ sơ tới 30/6

15:47, 16/06/2023
(SHTT) - 2023 là năm đầu tiên Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức. Hồ sơ dự thi sẽ tiếp tục được Ban tổ chức nhận tứi hết ngày 30/6/2023.

Ngày 23/5 vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ nhất.

Phát biểu tại lễ phát động Hội thi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban tổ chức hội thi Lê Hồng Sơn cho biết, Hà Nội là nơi tập trung đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, đội ngũ công nhân, kĩ sư có tay nghề cao, đồng thời có nhiều sáng kiến cải tiến, sáng chế. 

hoi-thi-sang-tao-ky-thuat-thanh-pho-ha-noi-tiep-tuc-nhan-ho-so-toi-30-6

 

Ông Lê Hồng Sơn cũng cho biết, Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đã đề ra mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành động lực chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, chuyến giao và phát triển công nghệ hàng đầu của cả nước, tiến tới là của khu vực Đông Nam Á trên một số lĩnh vực...

Nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, áp dụng có hiệu quả các đề tài, giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố; tôn vinh các tập thể, cá nhân... và hưởng ứng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc, Hà Nội phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ I, năm 2022-2023.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội đã tổ chức phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ nhất.

Hội thi tập trung vào các đề tài, giửi pháp kỹ thuật thuộc 6 lĩnh vực, bao gồm: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, giải pháp sáng tạo trong quản lý, điều hành cơ quan, đơn vị; Cơ khí tự động hóa, giao thông vận tải, xây dựng; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và đào tạo. Các đề tài, giải pháp kỹ thuật dự thi được đánh giá theo 3 tiêu chí: Tính mới và sáng tạo; có khả năng áp dụng rộng rãi; có hiệu quả kinh tế - xã hội cụ thể.

Hồ sơ dự thi gửi tới Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ I, năm 2022-2023 theo địa chỉ: Văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật, số 67 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: (024) 39436101; Email: [email protected]

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 30/6/2023.

Đối tượng dự thi sẽ không chỉ gói gọn trong địa bàn thành phố Hà Nội mà còn được 'rộng cửa' cho mọi cá nhân, tổ chức là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, cá nhân người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, có các đề tài hoặc giải pháp và ứng dụng góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hà Nội từ năm 2015.

Ban tổ chức tin tưởng những nguồn lực quý giá và những giải pháp sáng kiến công nghệ quan trọng đó là cơ sở để tin tưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức thành công.

Sau khi đóng cửa nhận hồ sơ, Ban Tổ chức và Hội đồng chấm giải sẽ thực hiện quy trinh đánh giá công tâm và trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba và 24 giải Khuyến khích cho những đề tài hoặc giải pháp và ứng dụng xuất sắc nhất.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.