SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Tiềm năng của công nghệ blockchain tại Việt Nam

14:51, 12/06/2023
(SHTT) - Vừa qua, sự kiện "World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023" giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã diễn ra với sự quy tụ của loạt chuyên gia đầu ngành về công nghệ blockchain tại hai quốc gia.

"World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023" là sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia công nghệ đầu ngành, đặc biệt trong lĩnh vực Blockchain và Web3.0 tại Hàn Quốc và Việt Nam. Chương trình do DTS Group, Korean CEO Summit (KCS), cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức, đối tác truyền thông là Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Gia Bảo (Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số DTS Group, mentor tại FUNiX), cho biết: Việt Nam hiện có khoảng 17 triệu ví liên quan đến tiền điện tử và tài sản số (NFT). Những năm gần đây, mỗi năm có thêm khoảng 500-1.000 doanh nghiệp ứng dụng blockchain.

"Từ những ứng dụng đầu tiên trong việc truy xuất nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp, nay blockchain ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn ở Việt Nam trong nhiều lĩnh vực từ tài chính - ngân hàng, từ thiện, y tế, giáo dục…" - ông Trương Gia Bảo nhận định.

Ông Trương Gia Bảo nhấn mạnh, Việt Nam có lực lượng dân số trẻ, mức độ thích nghi với công nghệ luôn cao. Ngoài ra, lực lượng lập trình viên công nghệ cũng rất tài năng, với ngày càng nhiều công ty công nghệ và đại học đào tạo về công nghệ. Do đó, khi blockchain bùng nổ, Việt Nam có hệ sinh thái đáp ứng được nhanh chóng.

image1-9494-1686302477

 

Đánh giá về tiềm năng phát triển blockchain tại Việt Nam, ông Park Bong Kyu (Chủ tịch Korea CEO Summit) cho rằng, với tốc độ tăng trưởng kinh tế đang rất cao thì Việt Nam được đánh giá là thị trường nhiều tiềm năng trong lĩnh vực blockchain, bởi blockchain vẫn đang là công nghệ mới, việc nắm bắt và ứng dụng cần đến bài toán nguồn nhân lực chất lượng và thời gian nghiên cứu lâu dài.

Ông Hoàng Việt Thắng (Giám đốc Trung tâm Cung ứng nhân lực Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX) cũng tin tưởng công nghệ blockchain đem lại những thay đổi đột phá trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Việc ứng dụng công nghệ này đang tăng trưởng nhanh dẫn đến nhu cầu về nguồn nhân lực thành thạo trở nên cấp thiết.

Ông Hoàng Việt Thắng cho biết, từ năm 2018, FUNiX đã triển khai chương trình đào tạo blockchain với sự đồng hành của các chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực. Nhiều lứa học viên sau khi tốt nghiệp khóa học đã trở thành nhân sự blockchain được các công ty săn đón.

"Là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực blockchain, sứ mệnh của FUNiX là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao trong Blockchain, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng blockchain ngày càng cao trên thị trường" - ông Hoàng Việt Thắng khẳng định.

Bùi Huyền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.