SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội tri ân các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

07:41, 05/05/2024
(SHTT) - Ngày 4/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

 Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương.

Hà Nội hiện có khoảng 2.200 người là chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến và 159 gia đình thân nhân Liệt sỹ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn.

Tại chương trình, các đại biểu ôn lại truyền thống lịch sử và ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ; lắng nghe chia sẻ của đại diện chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến; phát biểu của lãnh đạo thành phố Hà Nội. Lãnh đạo Trung ương và thành phố đã trao tặng những món quà ý nghĩa tới các đại biểu.

ha noi tri an

 

Buổi gặp mặt các đại biểu là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến là sự tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã dành cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Đây là một trong những chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ của thành phố Hà Nội.

Ngoài việc gặp mặt những nhân chứng lịch sử góp phần vào Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong những ngày qua, Hà Nội đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, tri ân tại gia đình các thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 30 quận, huyện, thị xã.

Chủ trì buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hàng vạn người con của Hà Nội đã tham gia các lực lượng: bộ đội chủ lực, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và nhiều lực lượng khác phục vụ chiến dịch như lực lượng y tế, nhà khoa học, văn nghệ sĩ... Những đóng góp ấy đã được ghi vào lịch sử của đất nước và lịch sử Thủ đô, mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô.

“Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội luôn trân trọng, tự hào và biết ơn những người con ưu tú của Thủ đô đã không quản gian khổ, hy sinh, chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh và khẳng định 70 năm đã trôi qua nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ mãi là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay và mãi mãi về sau.

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/05/2024, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 với chủ đề Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh.
Tin tức 3 giờ trước
Sau 3 năm ấp ủ, Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 26/5 tại trục đường Lê Lợi, Quận 1.
Tin tức 3 giờ trước
Trước bối cảnh toàn cầu hoá, xu hướng khoa học mở, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế bám sát thực tiễn, thích ứng, đổi mới tư duy và kiến tạo. Việc tôn vinh đội ngũ nhân lực chính là truyền động lực để ngành Khoa học và Công nghệ bứt phá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng đã gửi thư chúc mừng tới các Hội thành viên, các tổ chức KH&CN, các nhà khoa học, hội viên, cán bộ công viên chức, người lao động thuộc Liên hiệp Hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Huỳnh Thành Đạt đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Khoa học và công nghệ.