SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ứng dụng 'Made in Vietnam' cho phép người dùng theo dõi chất lượng không khí theo thời gian thực

07:17, 29/11/2019
(SHTT) - PAM Air, một ứng dụng hoàn toàn mới do một công ty startup trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam phát triển sẽ cho phép người dùng theo dõi được các chỉ số chất lượng không khí theo thời gian thực.

 Trước hiện trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng tại nước ta và nhu cầu thông tin cụ thể về điều kiện chất lượng không khí tại Việt Nam của người dân, ứng dụng PAM Air đã được các chuyên gia, kỹ sư người Việt nghiên cứu, thiết kế và sản xuất.

Với kích thước nhỏ gọn và quy trình lắp đặt đơn giản, PAM Air sẽ cung cấp bản đồ chất lượng không khí theo thời gian thực trên lãnh thổ Việt Nam với chi phí thấp mà vẫn đảm bảo cập nhật nhanh chóng các chỉ số chất lượng không khí. Dữ liệu của bản đồ được thu thập trực tiếp từ các thiết bị cảm biến chất lượng không khí do nhóm kỹ sư sản xuất, triển khai, vận hành và bảo trì.

PAM Air

 

Dù chỉ mới được xuất hiện trên thị trường từ đầu tháng 2/2019 nhưng đến nay, PAM Air đã được áp dụng trên 150 điểm đo trên toàn quốc và có mặt tại trên 30 tỉnh thành và sẽ sớm mở rộng ra khắp các tỉnh thành trên cả nước trong thời gian tới.

Theo đánh giá của các chuyên gia, số liệu của PAM Air sẽ là nguồn thông tin tham khảo tốt bởi đơn vị này sở hữu nhiều điểm đo, các số liệu đều được cập nhật tức thời lên hệ thống. Hơn thế nữa, bên cạnh chỉ số hàm lượng bụi mịn có trong không khí, PAM Air còn cung cấp thông tin về độ ẩm và nhiệt độ môi trường ở cùng thời điểm.

Mới đây, PAM Air cũng giành giải Nhất giải thưởng Công nghệ thông tin châu Á - Thái Bình Dương 2019 và để lại ấn tượng mạnh mẽ trước bạn bè quốc tế.

app-kiem-tra-chat-luong-khong-khi-PAM-Air

 

Nhà sản xuất của PAM Air cho biết, họ sẽ tiếp tục thực hiện các nghiên cứu sâu hơn nữa để đưa thêm nhiều tính năng khác vào ứng dụng, kết hợp thông tin về chất lượng không khí với nhiều thông tin khác để đem lại nhiều thông tin bổ ích cho người dùng hơn trong các phiên bản sau của ứng dụng.

PAM Air là một phần của hệ sinh thái IoT 'PAM' do công ty D&L từ Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Hệ sinh thái nào bao gồm các cảm biến, thiết bị phục vụ theo dõi, điều khiển, các phần mềm nền tảng IoT, công cụ phân tích dữ liệu.

Đông An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".